Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Đụng độ nổ ra ở Paris khi những người biểu tình phản đối cải cách lương hưu

Đăng ký
Các cuộc đụng độ nổ ra trên đường phố Paris hôm thứ Ba, khi những người biểu tình chống chính phủ tập hợp ở thủ đô nước Pháp để phản đối các cải cách lương hưu của chính phủ Macron.
Đoạn video cho thấy các sĩ quan cảnh sát mặc trang phục chống bạo động thực hiện các vụ bắt giữ và sử dụng hơi cay để giải tán cuộc biểu tình. Trong khi đó, những người biểu tình đốt thùng và làm hư hại tài sản công cộng.
Trước đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron công bố kế hoạch nâng tuổi nghỉ hưu từ 62 lên 64 vào năm 2030, gây ra các cuộc biểu tình lớn trên khắp nước. Thủ tướng Elisabeth Borne khẳng định theo đề xuất này, độ tuổi tối thiểu để hưởng lương hưu toàn phần sẽ tăng dần ba tháng mỗi năm. Các bộ trưởng nói rằng những thay đổi sẽ cân bằng sự thâm hụt trong hệ thống do tuổi thọ cao hơn gây ra. Lần cải cách cuối cùng vào năm 2011 đã nâng tuổi nghỉ hưu từ 60 lên 62.
Pháp, cùng với một số quốc gia EU khác, hiện có tuổi hưởng lương hưu thấp nhất ở châu Âu.
Cuộc biểu tình ở Paris - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Gần 90 nghìn người xuống đường tham gia đình công ở Paris
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала