Gần 90 nghìn người xuống đường tham gia đình công ở Paris

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCuộc biểu tình ở Paris
Cuộc biểu tình ở Paris - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - 87 nghìn người đã tham gia cuộc biểu tình phản đối cải cách hưu trí ở Paris, đài truyền hình BFMTV dẫn thông báo của cảnh sát đưa tin.
Theo số liệu của cảnh sát địa phương, cuộc biểu tình phản đối cải cách hưu trí diễn ra vào thứ Ba ở Paris có 87 nghìn người tham gia. Sau các cuộc đụng độ, theo dữ liệu mới nhất, đã có 30 người biểu tình bị bắt giữ.
Như tin đã đưa, nghiệp đoàn “Tổng Liên đoàn Lao động” (CGT) thông báo đã có 2,8 triệu người tham gia biểu tình khắp nước Pháp.
Cuộc đình công toàn quốc thứ hai chống lại việc tăng độ tuổi nghỉ hưu đang diễn ra tại Pháp vào thứ Ba, với hơn 200 cuộc biểu tình được tổ chức trên khắp đất nước.
Tại Paris, cuộc biểu tình bắt đầu sau 20h30 (giờ Hà Nội) từ quảng trường Italie (Place d'Italie) Theo phóng viên Sputnik, hàng chục nghìn người đã tham gia biểu tình, trong đó có đại diện của nhiều ngành nghề, các tổ chức cánh tả và thanh niên, những người ủng hộ phong trào “Áo vàng” và những người cấp tiến từ phong trào black bloc.
Theo tin từ hiện trường, cuộc biểu tình diễn ra trong hòa bình, tuy nhiên, khi những người biểu tình quá khích bắt đầu khiêu khích cảnh sát, ném đá và chai lọ vào họ thì các nhân viên thực thi pháp luật đã sử dụng đến hơi cay. Sau đó trong cuộc biểu tình đã xảy ra đụng độ giữa những người tham gia biểu tình và cảnh sát.
Người Pháp biểu tình phản đối chính sách của chính phủ - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
Multimedia
Người Pháp biểu tình phản đối chính sách của chính phủ

Cải cách hưu trí ở Pháp

Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne ngày 10/1 đã trình bày dự thảo cải cách hưu trí gây tranh cãi mà chính phủ nước này dự kiến áp dụng vào năm 2023. Theo bà, chính quyền sẽ bắt đầu tăng độ tuổi nghỉ hưu ở nước này thêm ba tháng mỗi năm kể từ ngày 01/9/2023. Như vậy đến năm 2030 độ tuổi nghỉ hưu sẽ là 64 tuổi.
Cuộc đình công toàn quốc đầu tiên chống lại cải cách hưu trí diễn ra trên khắp nước Pháp vào ngày 19 tháng 1 - hơn 200 cuộc biểu tình đã được tổ chức vào ngày này. Các hoạt động lớn nhất diễn ra ở Paris, Marseille, Lyon, Toulouse, Lille và Nantes. Theo Bộ Nội vụ Pháp, hơn một triệu người đã tham gia đình công, trong đó có 80 nghìn người ở Paris. 38 người đã bị tạm giữ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала