- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ghi nhận nhiều trường hợp binh sĩ Ukraina chạy sang phía Nga

© Sputnik / Ivan Rodionov / Chuyển đến kho ảnhCông việc của những người lính pháo binh trên hướng Kherson
Công việc của những người lính pháo binh trên hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các trường hợp binh sĩ Ukraina chạy sang phía Nga ở mặt trận Kherson xảy ra thường xuyên, quyền Thống đốc khu vực Vladimir Saldo cho biết.
"Việc này xảy ra thường xuyên, mặc dù không có tính chất đại trà. Theo nguyên tắc chúng tôi không vội công bố thông tin về việc binh sĩ Ukraina chạy sang hàng ngũ chúng tôi - xét cho cùng, họ còn có người thân mà chế độ Kiev có thể đàn áp khi biết tin”, - ông Saldo nói.
Theo ông, hệ thống cưỡng chế trong quân đội Ukraina được thiết lập một cách hà khắc.
quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hai sĩ quan Ukraina chạy sang phía Nga

"Nếu không, làm thế nào họ có thể đẩy vào lò sát sinh hàng nghìn người bị huy động cưỡng bức và hiểu rất rõ những gì đang chờ đợi họ ngoài mặt trận? Các đội quân canh gác ngăn chặn đào ngũ gồm bọn tân phát xít và lính đánh thuê nước ngoài, quy định mật báo cho SBU về tất cả những người không đáng tin cậy, chưa kể mạng lưới tuyên truyền 24/7 la hét điếc tai biến đen thành trắng. Nạn nhân của hệ thống này là những người anh em bị lừa gạt của chúng ta", - quyền Thống đốc nhấn mạnh.

Tỉnh Kherson đã trở thành một chủ thể của Liên bang Nga vào ngày 30 /9/2022 sau cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức tại đây. Phía Ukraina không công nhận tính hợp pháp của sự kiện đó và tiếp tục bắn phá vùng lãnh thổ này. Hiện nay 75% diện tích Kherson nằm dưới sự kiểm soát của Nga, LLVT Ukraina chiếm đóng vùng bờ phải bao gồm cả tỉnh lỵ là thành phố Kherson.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала