Hàn Quốc thử tên lửa đạn đạo mới: 'tên lửa quái vật'

© AP Photo / Ahn Young-joonVệt khói từ vụ phóng thử tên lửa đẩy nhiên liệu rắn của Hàn Quốc có thể nhìn thấy ở Goyang, Hàn Quốc.
Vệt khói từ vụ phóng thử tên lửa đẩy nhiên liệu rắn của Hàn Quốc có thể nhìn thấy ở Goyang, Hàn Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hãng thông tấn Yonhap dẫn một nguồn thạo tin cho biết Hàn Quốc có kế hoạch hôm thứ Sáu sẽ bắn thử một tên lửa đạn đạo tạm gọi là " tên lửa quái vật" loại Hyeonmu mới có sức công phá lớn nhằm ngăn chặn mối đe dọa đối với CHDCND Triều Tiên.
Theo cơ quan này, Cơ quan Phát triển Quốc phòng (ADD) do nhà nước điều hành có kế hoạch thử tên lửa Hyeonmu-5 tại bãi thử Anheung ở Taean vào thứ Sáu. Một cảnh báo điều hướng đã được đưa ra vào thứ Sáu và thứ Bảy đối với các khu vực gần phạm vi bãi thử.
Tên lửa này được cho là có khả năng mang đầu đạn nặng 8-9 tấn với lực đẩy 75 tấn và hạ độ cao xuống với vận tốc Mach 10 sau khi đạt đến điểm cực đại. Hiện vẫn chưa rõ tầm bắn tối đa nhưng giới quan sát cho biết tên lửa này có thể bay xa 3000 km hoặc hơn, tương đương với một tên lửa tầm trung.
Trên các phương tiện truyền thông và trong quân đội, loại tên lửa chưa có tên chính thức này được đặt biệt danh là "Tên lửa quái vật". Người ta tin rằng nó sẽ được gọi là "Hyeonmu-5", và nếu hoàn thiện thành công, nó sẽ trở thành tên lửa mạnh nhất của Hàn Quốc vào thời điểm hiện tại và là tên lửa tầm trung đầu tiên của Hàn Quốc.
Hyeonmu-5 được cho là một phản ứng trước mối đe dọa từ vũ khí hạt nhân chiến thuật của Triều Tiên và sẽ trở thành một trong những yếu tố chính của hệ thống ba trục "Trừng phạt và trả đũa hàng loạt" (KMPR) của Hàn Quốc, bao gồm việc đáp trả bằng các vụ phóng tên lửa hàng loạt trong trường hợp bị CHDCND Triều Tiên tấn công, đồng thời bao gồm các hệ thống tấn công phủ đầu Kill Chain và hệ thống phòng thủ tên lửa (KMDS).
Những người đi bộ xuống phố ở Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
Hơn 70% người Hàn Quốc ủng hộ phát triển vũ khí hạt nhân

Tiền thân tên lửa này

Tiền thân tên lửa này là Hyeonmu-4, cũng đang được phát triển và được thiết kế để phóng từ tàu ngầm, có đầu đạn nặng 2 tấn và có khả năng bay ở khoảng cách khoảng 500-800 km. Trong cuộc thử nghiệm vào tháng 4 năm 2022, nó đã bay ở khoảng cách 400 km, sau đó có thông tin cho rằng loại tên lửa có thể sớm được đưa vào sử dụng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала