- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Họ đã rơi vào cái bẫy". Châu Âu có thể xem xét lại quan điểm về Ukraina

© Sputnik / StringerQuốc kỳ Ukraina và lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu gần tòa nhà Nghị viện châu Âu ở Strasbourg.
Quốc kỳ Ukraina và lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu gần tòa nhà Nghị viện châu Âu ở Strasbourg. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Sớm hay muộn, các nước châu Âu sẽ phải xem xét lại mức độ hỗ trợ cho Ukraina vì cuộc khủng hoảng kinh tế do các chính sách chống Nga gây ra, nhà nghiên cứu He Zhigao tại Viện Nghiên cứu Châu Âu thuộc Học viện Xã hội Trung Quốc viết trong bài báo cho Global Times.
Theo chuyên gia này, trong bối cảnh kinh tế châu Âu suy giảm và tỷ lệ thất nghiệp gia tăng, tình trạng trì trệ ở một số nước châu Âu đã làm trầm trọng thêm nhiều vấn đề tồn tại lâu nay.

"Căng thẳng xã hội ở châu Âu đang tiếp tục gia tăng. Điều này ảnh hưởng đến thái độ của người dân đối với xung đột Nga-Ukraina và mức độ can dự của các nước EU vào cuộc khủng hoảng", - ông He Zhigao nói.

Tác giả cho biết thêm, việc từ chối các nguồn năng lượng của Nga đã gây ra hậu quả nghiêm trọng đối với các nước châu Âu. Ông giải thích rằng họ đã rơi vào cái bẫy của Washington và trở nên phụ thuộc nặng nề vào nguồn cung cấp năng lượng từ Hoa Kỳ.
Trụ sở Nghị viện Châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Châu Âu đã nhận ra cuộc xung đột ở Ukraina đã phải trả giá như thế nào
Ông He Zhigao kết luận:

"Sự khác biệt giữa Mỹ và châu Âu ngày càng gay gắt, chia rẽ ngày càng nghiêm trọng. Châu Âu không chỉ đang phải đối mặt với hậu quả xung đột Nga-Ukraina mà còn phải gánh chịu hậu quả từ chính sách "nước Mỹ trên hết".

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала