Israel thỏa thuận với Hy Lạp về việc xuất khẩu khí đốt sang châu Âu

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTrung tâm khí đốt Trung Âu ở Baumgarten
Trung tâm khí đốt Trung Âu ở Baumgarten - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Israel Eli Cohen cho biết hôm thứ Tư rằng tại cuộc gặp với người đồng cấp Hy Lạp Nikos Dendias, ông đã đồng ý xuất khẩu khí đốt của Israel sang châu Âu thông qua Hy Lạp và Síp.
Các cuộc đàm phán giữa Cohen và Dendias đã được tổ chức tại Jerusalem hôm thứ Ba trong khuôn khổ chuyến thăm đầu tiên của Ngoại trưởng Hy Lạp tới Israel kể từ khi thành lập chính phủ mới của ông Benjamin Netanyahu.

"Hôm qua (31 tháng 1), tại cuộc gặp với Ngoại trưởng Hy Lạp Nikos Dendias, chúng tôi đã đồng ý về việc xuất khẩu khí đốt của Israel qua Hy Lạp và Síp, khí đốt này sẽ đi đến khắp châu Âu. Trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng toàn cầu, điều này sẽ củng cố vị thế quốc tế của chúng ta và mang lại những khoản tiền lớn cho đất nước", ông Cohen viết trên Twitter.

Nhà điều hành sản xuất dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2023
Qatar tuyên bố sẽ giúp ổn định giá khí đốt ở EU

Triển vọng hợp tác

Hôm thứ Ba, ông Cohen cho biết ông đã thảo luận với ông Dendias về mối đe dọa từ Iran, triển vọng phát triển hợp tác song phương trong lĩnh vực năng lượng, cũng như "Hiệp định Abraham" - thỏa thuận bình thường hóa quan hệ giữa Israel và các nước Ả Rập.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала