Mỹ và Ấn Độ thiết lập quan hệ hợp tác hợp tác quốc phòng

© AFP 2023 / ERWIN JACOB V. MICIANOMalabar tập trận quân sự. Lưu trữ ảnh
Malabar tập trận quân sự. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết, Mỹ và Ấn Độ sẽ thiết lập quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực quốc phòng, vũ trụ, viễn thông và điện tử. Tuyên bố về điều này được đưa ra sau cuộc gặp giữa ông Ajit Doval, Cố vấn An ninh Quốc gia của Thủ tướng Ấn Độ và ông Jake Sullivan, Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Hoa Kỳ.

“Trong lĩnh vực sản xuất quốc phòng, hai bên nhất trí tập trung vào việc sản xuất chung các mặt hàng chủ chốt mà hai bên cùng quan tâm”, - Bộ này cho biết. Đặc biệt, Hoa Kỳ cam kết sẽ nhanh chóng xem xét đơn xin cấp phép của General Electric để sản xuất động cơ phản lực ở Ấn Độ cho máy bay chiến đấu hạng nhẹ được sản xuất trong nước.

Ngoài ra, Washington hỗ trợ phát triển sản xuất chất bán dẫn ở Ấn Độ và hoan nghênh việc thành lập các liên doanh và quan hệ đối tác công nghệ. Theo Reuters, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden hy vọng sự hợp tác này sẽ giúp cả hai nước cạnh tranh với Trung Quốc trong lĩnh vực thiết bị quân sự, chất bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI).
Các cô gái với hình ảnh quốc kỳ của Ấn Độ và Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Ấn Độ giành chiến thắng trước Trung Quốc… về nhân khẩu học

Hợp tác quốc phòng giữa Ấn Độ và Nga

Tháng 4/2022, Mỹ yêu cầu Ấn Độ và các nước khác từ bỏ các hoạt động phòng thủ chung với Nga. Sau đó, Lầu Năm Góc nhấn mạnh rằng Washington đánh giá cao sự hợp tác với Ấn Độ trong lĩnh vực quân sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала