Nga cáo buộc Washington vi phạm hiệp ước START-3

© Sputnik / Vladimir Fedorenko / Chuyển đến kho ảnhLeonid Slutsky
Leonid Slutsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bản thân Hoa Kỳ đang công khai vi phạm hiệp ước START-3, Nga không từ bỏ việc kiểm soát vũ khí, mà chính Washington đã tuyên bố một cuộc chiến tranh hỗn hợp tổng lực với Nga, ông Leonid Slutsky, người đứng đầu Ủy ban về các vấn đề quốc tế của Duma quốc gia Nga cho biết.
Hoa Kỳ cho rằng Nga đã vi phạm Hiệp ước New START bằng cách "chặn" các cuộc thanh tra của Mỹ, WSJ trích dẫn báo cáo đưa tin.

"Bản thân Hoa Kỳ đang công khai vi phạm START-3, bắt đầu từ phần mở đầu của hiệp ước nói về tính chất an ninh không thể chia cắt. Washington không có quyền đổ lỗi cho Nga về điều gì đó ở đây. Chúng tôi không từ bỏ việc kiểm soát vũ khí, mà chính Hoa Kỳ đã tuyên bố một cuộc chiến tổng lực với Nga và đang trông mong gây ra thất bại chiến lược cho đất nước chúng tôi", - ông Slutsky thông báo.

Sergei Ryabkov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Bộ Ngoại giao Nga nêu ra điều kiện dể đối thoại với Mỹ về kiểm soát vũ khí
Ông cũng lưu ý rằng chính Hoa Kỳ trong khuôn khổ hiệp ước START-3 "đang công khai lạm dụng nó bằng cách loại bỏ khỏi danh sách kiểm soát những vũ khí tấn công chiến lược được cho là đã chuyển đổi".
“Như Bộ Ngoại giao tuyên bố, chúng tôi không cưỡng ép giữ lại bất kỳ ai trong khuôn khổ START-3, nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ tiếc nếu Washington quyết định một lần nữa đơn phương phá hủy hiệp ước bằng một cái cớ giả tạo”, - ông nhận xét.
Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói rằng Nga vẫn trung thành với Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược (New START), tuân thủ tất cả các hạn chế về định lượng và định tính theo quy định và tiếp tục trao đổi thông tin. Ông lưu ý rằng chính Hoa Kỳ bằng cách thực hiện chính sách kiềm chế trực diện đối với Moskva đã vi phạm phần mở đầu của hiệp ước nói về tính chất an ninh không thể chia cắt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала