Nga đứng vững trước đòn trừng phạt của phương Tây

© Fotolia / Anton GvozdikovĐồng rúp Nga
Đồng rúp Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nền kinh tế Nga đã chống đỡ được đòn trừng phạt và tỏ ra vững vàng hơn so với những gì phương Tây trù tính, bình luận viên Ana Swanson của tờ New York Times viết.

"Nền kinh tế Nga tỏ ra bền vững đến kinh ngạc, khiến người ta phải đặt ra câu hỏi về tính hiệu quả của các biện pháp trừng phạt phương Tây. Các nước châu Âu gặp khó khăn trong việc giảm sự phụ thuộc vào Moskva về năng lượng và các mặt hàng khác, trong khi đó Ngân hàng Trung ương Nga lại giữ được tỷ giá đồng rúp và duy trì sự ổn định trên thị trường tài chính”, - bài viết đánh giá.

Theo ý kiến các nhà phân tích phương Tây, nhập khẩu của Nga đã trở lại mức trước khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở Ukraina vào tháng 2 năm ngoái.
Như tác giả bài báo nhận xét, Nga chống đỡ được các đòn trừng phạt phần lớn nhờ vào mối quan hệ kinh doanh chặt chẽ với Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và các nước EAEU.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tổ chức một cuộc họp với các thành viên của chính phủ Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2022
Tổng thống Nga: Tính toán của phương Tây nhằm phá hoại kinh tế Nga đã thất bại
Dự báo về việc các công ty nước ngoài hoàn toàn rút khỏi thị trường Nga cũng không thành hiện thực. Cụ thể chưa đến 9% các công ty có trụ sở tại Liên minh châu Âu và các quốc gia G7 phải bán đi một trong những công ty con của họ ở Nga sau khi phương Tây áp dụng các biện pháp hạn chế, NYT trích dẫn kết quả một nghiên cứu kinh tế cho biết.
Tuần trước, Tổng thống Vladimir Putin đánh giá tình hình kinh tế của Nga là ổn định, "tốt hơn nhiều so với dự báo".
Ngoài ra hôm thứ Ba, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã cải thiện dự báo về nền kinh tế Nga trong hai năm tới, trong khi ngược lại kỳ vọng về sự phát triển kinh tế ở Mỹ vào năm 2024 bị suy giảm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала