- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nguy cơ xung đột vũ trang trực tiếp giữa các cường quốc hạt nhân

© Ảnh : warfiles.ruvũ khí hạt nhân
vũ khí hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vũ khí phương Tây cung cấp cho Ukraina được sử dụng để nhắm mục tiêu vào dân thường Nga ở Donbass gây ra nguy cơ xung đột trực tiếp giữa các cường quốc hạt nhân, phái đoàn Nga tuyên bố tại cuộc họp toàn thể Hội nghị Liên hợp quốc về giải trừ quân bị.

"Với việc tham gia sâu hơn vào cuộc đối đầu quân sự ở Ukraina thông qua việc cung cấp vũ khí, huấn luyện lính đánh thuê, cung cấp thông tin tình báo, các quốc gia này (Pháp, Hoa Kỳ và Anh) tạo ra những nguy cơ thực sự về xung đột vũ trang trực tiếp giữa các cường quốc hạt nhân", - các nhà ngoại giao cảnh báo.

Phái đoàn Nga nhắc lại rằng dân thường Nga bị giết mỗi ngày ở Donbass vì vũ khí và đạn dược do Pháp, Hoa Kỳ và Anh cung cấp cho Ukraina.

Hậu quả của việc kéo dài xung đột

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2023
Nga kêu gọi ngăn chặn đối đầu hạt nhân ở châu Á

"Sự ủng hộ như vậy đối với chế độ Kiev cũng mâu thuẫn với tuyên bố của đại diện chính thức các quốc gia này về cần một giải pháp chính trị và ngoại giao cho tình hình ở Ukraina, dẫn đến kéo dài cuộc xung đột, và kết quả là có thêm nhiều nạn nhân mới", - đại diện của Nga nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала