- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga đã khép chặt vòng vây Artemovsk

© AP Photo / Vadim GhirdaQuân đội Ukraina ở ngoại ô Artemovsk
Quân đội Ukraina ở ngoại ô Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Artemovsk hiện đang trong vòng vây, lực lượng Nga đang khép chặt vòng vây bên ngoài thành phố - trợ lý Gagin của ông Pushilin nói với Sputnik.

"Các lực lượng của chúng ta đang khép chặt vòng vây bên ngoài thành phố. Giờ đây đang diễn ra các trận chiến giành quyền kiểm soát đường cao tốc Chasov Yar - Artemovsk", - ông nói.

Con đường này vẫn là con đường hậu cần cuối cùng cho nhóm quân đội Ukraina ở đây.
Theo lời ông Gagin, quân đội Nga đã tấn công các đoàn quân địch di chuyển dọc theo con đường này, đây vẫn là con đường cuối cùng để tiếp tế cho nhóm quân đội Ukraina ở đây.

Ý nghĩa của con đường Chasov Yar - Artemovsk

Ông nhớ lại, tuyến đường từ Chasov Yar đến Artemovsk là con đường duy nhất còn lại mà Kiev vẫn có thể tiếp tế cho nhóm quân đội của mình ở Artemovsk.

"Một phần tuyến đường này đã được kiểm soát, các đoàn quân địch đang vận chuyển hàng tiếp tế qua đó đã bị tấn công. Tôi nghĩ rằng chỉ còn một chút thời gian nữa là chúng ta có thông tin rằng con đường đã thuộc quyền kiểm soát của chúng ta, và về thời điểm sẽ giành được Artemovsk", - ông Gagin nói trên sóng kênh truyền hình Russia 24.

FGM-148 Javelin - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính Nga thu được tên lửa Javelin gần Artemovsk

Artemovsk

Artemovsk (tên tiếng Ukraina là Bakhmut) nằm ở khu vực do Kiev kiểm soát của DNR, phía bắc Gorlovka. Trong những tuần gần đây, giao tranh ác liệt đã diễn ra ở đó. Theo người thành lập nhóm Wagner, ông Yevgeny Prigozhin, việc giải phóng thành phố sẽ ngăn chặn cuộc tấn công của phía Ukraina theo bất kỳ hướng nào.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала