- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân lính Ukraina được huấn luyện ở Anh đầu hàng ngay khi trận đánh mới bắt đầu

© AP Photo / Rodrigo AbdCác quân nhân Ukraina
Các quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhóm binh sĩ Ukraina được huấn luyện ở Anh tại căn cứ huấn luyện Warcop (WTA) đầu hàng ngay sau khi trận chiến đầu tiên ở Svyatogorsk (DNR) bắt đầu được 20 phút, Artem Kovalenko, một lính nghĩa vụ của LLVT Ukraina cho biết.
"Đầu tiên chúng tôi đến Lvov, ngày hôm sau chúng tôi vượt biên giới rồi bay từ Ba Lan sang Anh và sau đó đến căn cứ Warcop bằng xe buýt. Ở Anh có khóa huấn luyện dành cho tân binh - bắn súng, cứu thương, luật quân sự và các kỹ năng chiến đấu cơ bản - tấn công chiến hào, tấn công thành phố, các tòa nhà ", - viên tù binh kể lại.
Kovalenko kể mình nhập ngũ theo giấy gọi của phòng quân vụ, ngày 22/6 anh ta đến trung tâm huấn luyện số 199 của quân đội Ukraina ở Zhytomyr và một tuần sau được cử đi tham gia một khóa huấn luyện ở Vương quốc Anh kéo dài 21 ngày.
Sau khi hoàn thành khóa học, nhóm binh sĩ Ukraina trong đó có Kovalenko đã trở về Ukraina, tới Zhytomyr chiến đấu trong biên chế Lữ đoàn số 25, người đối thoại của hãng tin nói thêm.
Lính Ukraina đầu hàng đã kể về điều kiện nơi giam giữ của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính Ukraina đầu hàng đã kể về điều kiện nơi giam giữ của Nga

“Sau đó, chúng tôi đến tỉnh Volyn làm nhiệm vụ tuần tra ở làng Zabolotie. <…> Sau đó, chúng tôi đến Svyatogorsk, sống tại một cơ sở du lịch 4 ngày rồi đến cứ điểm mà chúng tôi ở một tháng trước khi bị bắt làm tù binh. Chúng tôi có nhiệm vụ tổ chức phòng thủ. Chúng tôi bị bắt vào ngày 1/12/2022, họ bỏ qua chúng tôi và tấn công cứ điểm. Chiến đấu được 20 phút thì chúng tôi đầu hàng", - Kovalenko kết luận.

Tờ Telegraph trước đó dẫn nguồn tin của đại diện Downing Street cho biết Vương quốc Anh đã huấn luyện 10 nghìn binh sĩ Ukraina và dự định huấn luyện thêm 40 nghìn người nữa trong năm nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала