- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Nga Lavrov: Luận điểm cho rằng Nga từ chối đàm phán về vấn đề Ukraina là dối trá

Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trả lời phỏng vấn Rossiya 24 và Sputnik, ông Lavrov cho biết luận điểm cho rằng Nga từ chối đàm phán về vấn đề Ukraina là dối trá, Matxcơva sẽ tiếp tục bác bỏ điều này.

Ông nói: "Ngành ngoại giao của chúng ta có việc phải làm là giải thích liên tục, hàng ngày những gì đang xảy ra, vạch trần những lời dối trá, đặc biệt là những lời dối trá hiện nay về việc chúng ta từ chối đàm phán".

Bản thân Tổng thống Zelensky không cảm thấy mình là nhân vật độc lập mà ông ấy đang bị thao túng

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya 24 và Sputnik, Lavrov nói rằng không ai cố gắng thuyết phục chế độ Kiev về sự cần thiết phải đàm phán, không ai khiển trách Zelensky khi ông liên tục tuyên bố "với tinh thần phấn chấn" rằng ông không hiểu ai đưa ra quyết định ở Nga và ông ta cần nói chuyện với ai.
"Rõ ràng, theo Freud, bản thân ông ấy cảm thấy mình giống như một nhân vật phụ thuộc, rằng ông ta đang bị thao túng, vì vậy ông ta thay đổi trong những dự đoán của mình", - Lavrov nói.

Mục đích của phương Tây

Phương Tây tìm cách khiến Nga bị thất bại mà không thể phục hồi trong nhiều thập kỷ, đây là cái gì nếu không phải là nỗ lực để giải quyết cho xong "vấn đề Nga"? - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói.

"Tại sao mọi người lại từ chối nhìn vào hệ tư tưởng của Quốc xã hiện đang là nền móng của chế độ Kiev? Tất cả những tuyên bố từ phía những người ủng hộ chế độ Kiev và cả những nghệ sĩ múa rối, tôi không thấy điều gì khác ngoài việc coi chúng như là quyết tâm nỗ lực để giải quyết cho xong "vấn đề Nga". Nga phải nhận thất bại chiến lược và không thể phục hồi", - Bộ trưởng nói.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Ukraina loại trừ khả năng đàm phán
"Bà Ursula von der Leyen cũng là một thành viên nổi tiếng của Ủy ban châu Âu, cho biết rằng kết quả của cuộc chiến phải là sự thất bại của Nga, và thất bại như vậy khiến Nga không thể khôi phục lại nền kinh tế trong nhiều thập kỷ. Đây không phải là phân biệt chủng tộc, không phải chủ nghĩa phát xít, không phải là một nỗ lực để giải quyết "vấn đề Nga" hay sao?", - ông nhấn mạnh.

Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraina

Ngày 21 tháng 2, đáp lại đề nghị từ các nước Cộng hòa Donbass và sau lời kêu gọi của các đại biểu Duma Quốc gia, Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh công nhận chủ quyền của LNR và DNR. Sáng sớm ngày 24 tháng 2, Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Theo lời ông Putin, cũng cần tiến hành phi hạt nhân hóa Ukraina, đưa ra trước công lý tất cả những tên tội phạm chiến tranh phải chịu trách nhiệm về «những tội ác đẫm máu chống dân thường» ở Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала