- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina cho rằng họ không có đủ vũ khí để tấn công

© SAMEER AL-DOUMYTrắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
Trắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Theo Economist, tờ báo đã nói chuyện với binh lính và chỉ huy ở các khu vực tiền tuyến, quân đội Ukraina cho rằng họ không có đủ vũ khí cho cuộc tấn công.
Trước đó, người đứng đầu cơ quan tình báo chính của Bộ Quốc phòng Ukraina, ông Kirill Budanov nói rằng Kiev có kế hoạch tăng cường chiến sự vào mùa xuân.
"Người Ukraina nói rằng mặc dù họ có vũ khí và nhân lực để ngăn chặn quân Nga, nhưng vũ khí và nhân lực trước đây không đủ để phát động cuộc phản công toàn diện", - tờ báo viết.
Cần lưu ý rằng tình hình phần lớn sẽ phụ thuộc vào sự kết hợp của ba yếu tố: thời tiết, sự sẵn sàng của quân đội Ukraina và việc phương Tây chuyển giao xe tăng và các loại vũ khí khác như đã hứa.
Quân đội Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Mỹ tại Hàn Quốc nhận được yêu cầu gửi vũ khí thừa cho Ukraina
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói rằng phương Tây cần cung cấp cho Ukraina các loại vũ khí hiện đại hơn và hạng nặng hơn, bao gồm cả xe tăng, không chỉ để tự vệ mà còn để "giành lại lãnh thổ", đồng thời tính đến việc "Nga đang chuẩn bị các cuộc tấn công mới".

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала