- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Nga: Khó tin, nhưng thực tế là chúng ta lại bị xe tăng Leopard của Đức đe dọa

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhChuyến công tác của Tổng thống Liên bang Nga V. Putin tới Volgograd
Chuyến công tác của Tổng thống Liên bang Nga V. Putin tới Volgograd - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga một lần nữa lại bị đe dọa bởi xe tăng Leopard của Đức, họ sẽ lại chiến đấu với Liên bang Nga trên đất Ukraina bằng tay của bọn phát xít Bandera (tên thủ lĩnh phát xít Ukraina trong Thế chiến Hai), Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.

"Thật khó tin, nhưng đó là thực tế.Chúng ta lại bị đe dọa bởi xe tăng Leopard của Đức với biểu tượng chữ thập vẽ trên thân. Và một lần nữa họ lại có ý định chiến đấu với nước Nga trên đất Ukraina bằng bàn tay của các tên phát xít Bandera", - Tổng thống Putin phát biểu tại lễ kỷ niệm 80 năm chiến thắng trong Trận Stalingrad.

Vào cuối tháng 1, chính phủ Đức công bố quyết định chuyển giao xe tăng Leopard 2 của Đức cho Ukraina, Đức dự định thành lập hai tiểu đoàn xe tăng. Ở giai đoạn đầu tiên, họ dự định cung cấp 14 chiếc Leopard 2 phiên bản A6 từ kho dự trữ của quân đội Đức Bundeswehr.
Trước khi đưa ra quyết định về việc cung cấp xe tăng, Thủ tướng Đức Scholz lưu ý rằng Berlin sẵn sàng thực hiện bước đi như vậy phụ thuộc vào việc liệu các đối tác như Washington và các đồng minh NATO có đưa ra quyết định tương tự hay không. Nhưng nước đầu tiên công bố quyết định này chính là Đức, ngay sau đó, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden mới đưa ra tuyên bố tương tự.
Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây quyết tăng viện trợ quân sự cho Ukraina để đối đầu với ông Putin
Nga có biện pháp đáp trả việc cung cấp xe tăng nước ngoài cho Ukraina Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Nga có thứ để đáp trả trong trường hợp cung cấp xe tăng nước ngoài cho LLVT Ukraina, bao gồm cả xe tăng Leopard của Đức.
Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 80 năm chiến thắng Trận Stalingrad hôm thứ Năm, ông Putin tuyên bố:
"Chúng ta có cách đáp trả và sẽ không dừng lại ở việc chỉ sử dụng xe bọc thép".

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала