Cộng hòa Séc phớt lờ lời kêu gọi của Trung Quốc không đến thăm Đài Loan

© AP Photo / Chiang Ying-yingLễ kéo cờ tại Quảng trường Tự do của Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch ở Đài Bắc, Đài Loan
Lễ kéo cờ tại Quảng trường Tự do của Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch ở Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chủ tịch Hạ viện của Quốc hội Séc Marketa Pekarova Adamova xác nhận ý định thăm Đài Loan bất chấp Bắc Kinh kêu gọi không làm như vậy.

"Trung Quốc phản đối mạnh mẽ các quốc gia mà nước này có quan hệ ngoại giao tiếp xúc chính thức với Đài Loan. Chúng tôi kêu gọi các bên liên quan thay đổi quyết định sai lầm của mình", - phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ning tuyên bố, được EADaily dẫn nguồn.

"Phản ứng của Bắc Kinh không làm tôi ngạc nhiên, nhưng chúng tôi sẽ không thay đổi các giá trị của mình. Rất mong chờ chuyến đi", - bà Pekarova Adamova viết trên mạng xã hội.
Một người đàn ông đi ngang qua các lá cờ Đài Loan ở Đài Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Chuyên gia cho biết thời điểm quân đội Trung Quốc sẵn sàng "giải phóng Đài Loan"
Praha chính thức công nhận "chính sách một Trung Quốc" nhưng vẫn tiếp tục duy trì liên lạc trực tiếp với Đài Bắc.
Tình hình xung quanh Đài Loan đã bùng phát leo thang sau chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi đến hòn đảo. Vốn luôn coi coi hòn đảo này là một tỉnh của nước mình, Trung Quốc lên án chuyến thăm của bà Pelosi, cho rằng đây là bước đi của phía Mỹ nhằm ủng hộ chủ nghĩa ly khai của Đài Loan, và Bắc Kinh bắt đầu tiến hành những cuộc tập trận quy mô lớn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала