- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nói về quyết tâm của Phương Tây ủng hộ Ukraina đến bao giờ

© AP Photo / Alex BrandonCựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates
Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates cho rằng, quyết tâm của phương Tây ủng hộ Ukraina trong cuộc đối đầu quân sự với Nga ở cấp độ hiện tại sẽ kéo dài đến cuối năm, nhưng sau đó, nếu tiếp tục bế tắc nữa thì áp lực có thể gia tăng đối với Kiev trong việc bắt đầu đàm phán để giải quyết xung đột.

"Liệu phương Tây và Mỹ có thể duy trì sự ủng hộ của công chúng đối với các hỗ trợ vật chất... cho kinh tế và quân đội Ukraina mà chúng ta đã cung cấp cho đến nay không? Theo ý kiến ​​cá nhân của tôi, chúng ta có thể duy trì nó trong phần còn lại của năm nay. Tôi nghĩ châu Âu sẽ vẫn còn mạnh mẽ. Chính quyền (Mỹ) hoàn toàn cam kết thực hiện điều này", - ông nói với Washington Post.

Gates bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một chuyên gia về Liên Xô làm việc cho CIA, ông lãnh đạo Lầu Năm Góc dưới thời Tổng thống George W. Bush và Barack Obama.

"Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu những tiếng nói không chính thống hiện vẫn đang nghe ở đâu đó có mạnh lên hay không nếu cuộc chiến này kéo dài thêm một năm nữa... và không bên nào giành được lợi thế đáng kể", - ông nói tiếp.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trong chuyến thăm cơ sở Lockheed Martin Pike County Operations ở Alabama, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ tuyên bố ủng hộ Ukraina vì nguồn tài nguyên sống còn

"Và nếu mọi thứ tiếp tục như thế này, khi không bên nào quan tâm đến đàm phán, thì trong một năm hoặc lâu hơn kể từ hôm nay, các bạn có thể gặp phải tình huống mà áp lực bắt đầu đàm phán chủ yếu là từ người châu Âu đối với người Ukraina sẽ mạnh hơn nhiều so với hiện tại", - ông Gates nói thêm.

Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraina

Ngày 21 tháng 2,đáp lại đề nghị từ các nước Cộng hòa Donbass và sau lời kêu gọi của các đại biểu Duma Quốc gia, Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh công nhận chủ quyền của LNR và DNR. Sáng sớm ngày 24 tháng 2, Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Theo lời ông Putin, cũng cần tiến hành phi hạt nhân hóa Ukraina, đưa ra trước công lý tất cả những tên tội phạm chiến tranh phải chịu trách nhiệm về «những tội ác đẫm máu chống dân thường» ở Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала