Hoa Kỳ ủng hộ các vận động viên Nga quay lại các giải đấu quốc tế

© Sputnik / Vladimir Sergeev / Chuyển đến kho ảnhKéo cờ Nga trong lễ bế mạc Thế vận hội mùa đông lần thứ XXII ở Sochi
Kéo cờ Nga trong lễ bế mạc Thế vận hội mùa đông lần thứ XXII ở Sochi - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người đứng đầu mới của Ủy ban Olympic Hoa Kỳ (USOPC), ông Gene Sykes, đã ủng hộ Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) trong nỗ lực đưa các vận động viên Nga trở lại tham gia các cuộc thi đấu quốc tế.
Vào ngày 25 tháng 1, Ủy ban điều hành IOC đã kêu gọi các vận động viên Nga và Belarus trở lại thi đấu quốc tế với tư cách trung lập, đồng thời đề xuất không cho phép các vận động viên tích cực hỗ trợ chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina.

"Chúng tôi đã lắng nghe nhiều vận động viên ở Mỹ và hiểu mong muốn của họ được thi đấu với tất cả các vận động viên giỏi nhất thế giới, nhưng chỉ với điều kiện đảm bảo an toàn và thi đấu công bằng. IOC nên tiếp tục nghiên cứu một quy trình cho phép duy trì các lệnh trừng phạt hiện có và đảm bảo rằng chỉ những vận động viên trung lập và trong sạch mới được phép thi đấu", - hang Associated Press trích dẫn lời ông Sykes, người thay thế ông Suzanne Lyons đứng đầu USOPC từ ngày 1 tháng 1.

Trong bức thư của mình, ông Sykes thừa nhận rằng đây là một "tình huống cực kỳ phức tạp" và việc đưa tin trên các phương tiện truyền thông có thể gây hiểu lầm.

"Nếu các điều kiện về tính trung lập và cạnh tranh an toàn, trong sạch và công bằng được đáp ứng, chúng tôi tin rằng tinh thần của Thế vận hội Olympic sẽ thắng thế. Đây sẽ tiếp tục là trọng tâm chính của chúng tôi", - ông kết luận.

Biểu tượng trên tòa nhà của Ủy ban Olympic Nga (ROC) - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
IOC: Châu Âu có thể tẩy chay Olympic 2024 nếu có vận động viên Nga được tham gia

Các biện pháp phòng vệ

Vào cuối tháng 2 năm 2022, do tình hình xảy ra ở Ukraina, IOC đã khuyến nghị các liên đoàn thể thao quốc tế không cho phép các vận động viên Nga và Belarus thi đấu với tư cách như là các biện pháp phòng vệ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала