Iran cáo buộc Israel tấn công một cơ sở của Bộ Quốc phòng ở Isfahan

Tehran, Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Israel chịu trách nhiệm về vụ tấn công vào cơ sở của Bộ Quốc phòng Iran ở Isfahan, Đại diện thường trực của Cộng hòa Hồi giáo tại Liên Hợp Quốc Said Iravani, lời của ông được cơ quan ISNA trích dẫn.

"Hành động của chế độ này (Israel) vi phạm luật pháp quốc tế và do đó đáng bị lên án", - ông Iravani viết trong một bức thư gửi Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Ông cho biết Tehran ra kết luận rằng Tel Aviv có liên quan đến vụ tấn công sau cuộc điều tra ban đầu.

"Trên cơ sở luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên Hợp Quốc, Cộng hòa Hồi giáo Iran bảo lưu quyền hợp pháp và không thể thay đổi của mình để bảo vệ an ninh quốc gia và phản ứng dứt khoát trước bất kỳ mối đe dọa hoặc hành vi sai trái nào của Israel, bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào họ thấy phù hợp", - nhà ngoại giao này nói. nói.

Cháy tại một nhà máy công nghiệp sản xuất dầu động cơ ở thành phố Azarshahr, Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2023
Hàng loạt vụ nổ làm rung chuyển nhà máy ở một số thành phố Iran

Vụ nổ ở thành phố Iskhafan

Đêm Chủ nhật 29/1, tại thành phố Isfahan miền Trung Iran đã xảy ra một vụ nổ mạnh tại một cơ sở quân sự. Như Bộ Quốc phòng Cộng hòa đã nêu, đó là một nỗ lực tấn công không thành công bằng cách sử dụng quadrocopters với chất nổ.
Lực lượng phòng không đã bắn hạ một trong những máy bay không người lái này, hai chiếc còn lại rơi vào bẫy phòng thủ và phát nổ. Các phương tiện truyền thông đã đưa tin về khả năng có sự tham gia của Hoa Kỳ và Israel trong vụ việc. Theo Lực lượng An ninh Iran, nhà sản xuất máy bay không người lái đã được xác định, nhưng tên công ty nào vẫn chưa được đưa ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала