Kẻ tấn công nhà ở của các nhà báo Sputnik tại Đức đã từng bị bắt gặp ở đây một tuần trước đó

© SputnikỞ Berlin, tòa nhà nơi các nhà báo RIA Novosti sống bị tấn công
Ở Berlin, tòa nhà nơi các nhà báo RIA Novosti sống bị tấn công - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kẻ bị bắt giữ, theo truyền thông Đức, bị tình nghi liên quan đến vụ tấn công vào một ngôi nhà ở Tây Berlin, nơi các nhà báo Sputnik sinh sống, đã từng bị bắt gặp trước tòa nhà vài ngày trước khi vụ việc xảy ra, ông Sergey Feoktistov, trưởng đại diện nhóm truyền thông Rossiya Segodnya tại Đức cho biết.

"Người này đã được nhìn thấy gần nhà chúng tôi trong vòng vài ngày đến khoảng một tuần trước sự kiện này. Đây chính là hắn. Có lẽ đây là Dmitry Bagrash, kẻ đã cùng với 3 kẻ bệnh hoạn khác đã tổ chức các trại lều ủng hộ cho những người LGBT và chống lại Tổng thống Nga Vladimir Putin", - ông Feoktistov nói.

Theo ông, Bagrash lúc đó ngồi trong ô tô của hắn gần tòa nhà và có cử chỉ tục tĩu với một trong những nhân viên hãng thông tấn lúc người này đi ngang qua.

"Trước đó, vào ngày 3 tháng 3, hắn đã công bố địa chỉ của chúng tôi trên mạng xã hội với lời kêu gọi "những người bạn Chechnya" hãy nhớ đến "hang ổ tuyên truyền của Nga". Chúng tôi đã báo cảnh sát. Sau đó chúng tôi nhận được văn bản từ chối khởi vụ kiện, bởi vì theo ý kiến ​​​​của cảnh sát không có lời kêu gọi bạo lực trực tiếp nào", - ông Feoktistov nói.

Lần cuối cùng khoảng hai tháng trước ông hỏi các quan chức thực thi pháp luật về tiến độ điều tra thì họ từ chối không cho ông biết bất cứ điều gì, giải thích rằng họ không bình luận về tiến trình điều tra ngay cả với những người được coi là nạn nhân, nhà báo nói.
Liên quan đến thông tin về việc bắt giữ nghi phạm, hiện vẫn chưa liên hệ được với công an, vị này cho biết thêm.

"Cảnh sát không liên lạc với tôi. Hãy xem diễn biến tiếp theo thế nào", - ông Feoktistov nói.

Liên Hợp Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2022
Liên Hợp Quốc lên án âm mưu tấn công khủng bố chống các nhà báo của RIA Novosti ở Berlin

Âm mưu đốt phá văn phòng Sputnik

Vào tối thứ Tư, Deutsche Welle (DW, một công ty truyền thông được LB Nga coi là điệp viên nước ngoài) đưa tin rằng nhà hoạt động người Nga Dmitry B. đã bị giam giữ tại Berlin vì nghi ngờ đã có âm mưu phóng hỏa văn phòng cơ quan Sputnik của Nga ở Berlin. Nguồn tin của ấn phẩm từ những người thân quen với nghi phạm nói rằng nhà hoạt động hiện đang bị giam giữ tại một trong những trung tâm giam giữ tiền xét xử ở thủ đô nước Đức.
Tòa nhà nơi các nhà báo RIA Novosti và gia đình họ sinh sống đã bị tấn công vào tháng 5 năm ngoái. Một trong những cửa sổ đã bị vỡ, trong khi kiểm tra khu vực, người ta tìm thấy trong hốc thông gió một chiếc hộp có dây điện. Cảnh sát đã sơ tán cư dân, còn đội đặc công đã vô hiệu hóa thiết bị. Cảnh sát Đức đã mở một cuộc điều tra về vụ việc, huy động cả văn phòng công tố Berlin và cơ quan an ninh nhà nước cùng tham gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала