- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga có phương tiện đối phó hiệu quả với xe tăng Leopard 2

© Ảnh : U.S. Army/Markus RauchenbergerXe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 của Đức
Xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 của Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tập đoàn Nhà nước Rostec tuyên bố rằng, Nga có các phương tiện để đối phó hiệu quả với xe tăng Leopard 2 do Đức sản xuất, loại xe tăng này sẽ được cung cấp cho chế độ Kiev.
Trước hết, đây là tổ hợp tên lửa chống tăng (ATGM) Kornet. Tên lửa của nó có khả năng bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách từ 5,5 km đến 10 km. Ngoài ra còn có các tên lửa chống tăng không đối đất Vikhr và Ataka với tầm bắn 6-10 km. Và một phương tiện không kém hiệu quả để "thuần hóa" xe tăng Leopard 2 là đạn Mango cỡ nòng 125mm dành cho pháo xe tăng.
Theo các nguồn mở, loại đạn cỡ nòng phụ có lông xuyên giáp có vận tốc rời nòng là 1.700 m/s. Nó xuyên thủng tới 500 mm vỏ giáp đồng nhất (đánh ở góc 900) hoặc 230 mm (ở góc 65°). Nó cũng xuyên qua vỏ giáp nhiều lớp từ các góc độ khác nhau. Và điều không quan trọng quả đạn bắn trúng chỗ nào: tháp pháo được bảo vệ tốt hoặc sườn xe. Dù bằng cách nào, Leopard 2 sẽ bị tiêu diệt. Ngoài ra, Leopard 2 không có hệ thống bảo vệ chủ động, nói chính xác hơn là hệ thống này chỉ được trang bị cho một số phiên bản sửa đổi mới nhất.

"Kinh nghiệm chiến đấu đã chỉ ra rằng, những chiếc xe tăng này có thể bị tiêu diệt ngay cả với sự trợ giúp của các tổ hợp tên lửa chống tăng di động cũ, kém hơn đáng kể so với các loại vũ khí hiện đang phục vụ trong quân đội Nga", - đại diện của Rostec nói với các nhà báo.

 “Xe tăng bay” T-80 - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xe tăng Abrams, Leopard thua kém T-80 của Nga
Trung tướng Vladimir Chirkin, Cựu Tư lệnh Lục quân Nga, nói lên ý kiến đánh giá khả năng tiêu diệt các phương tiện chiến đấu này ở Ukraina. Theo ông, Leopard 2 kém hơn so với xe tăng T-90M Proryv của Nga, đặc biệt là so với xe tăng T-14 Armata. Điều không kém quan trọng là xe tăng Đức có kích thước lớn và do đó có dạng cỡ lớn.
"Cần phải chú ý đến yếu tố hình dạng của xe tăng Đức. Trên thực tế, đây là cả một ngôi nhà trên bánh xích. Do đó không phải là khó khăn để bắn trúng mục tiêu này. Và những con Leopard này đốt cháy rất tốt", - chuyên gia lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала