Nga đang thảo luận với các nước Châu Á về nỗ lực của phương Tây nhằm thiết lập ảnh hưởng của mình

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga đang thảo luận cởi mở với những nước bạn ở Trung Á về những nỗ lực của phương Tây nhằm thiết lập ảnh hưởng của mình ở đó và đặt ra các nghi vấn về mối quan hệ hữu nghị với Liên bang Nga, những nỗ lực của phương Tây không nhận được bất kỳ phản hồi nào, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.

"Đối với các quốc gia Trung Á, các bạn biết đấy, về nguyên tắc, chúng tôi đang thảo luận vấn đề này khá cởi mở với những người bạn của chúng tôi ở cả Bộ Ngoại giao và các cơ quan an ninh, bởi vì điều này liên quan trực tiếp đến an ninh của các quốc gia. Có thể thấy các đồng nghiệp phương Tây của chúng ta đã tích cực gieo trồng ở đó như thế nào, hay họ đã cố gắng gầy dựng những tổ chức thân Mỹ, thân châu Âu, thân NATO, thậm chí những tổ chức phi chính phủ", - ông Lavrov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya 24 và Sputnik.

Ông giải thích rằng đây chính là những công cụ quyền lực mềm, thật ra có xu hướng trở nên không phải mềm mà là cứng.
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2023
Nga kêu gọi ngăn chặn đối đầu hạt nhân ở châu Á

Những thỏa thuận đã được ký kết giữa Nga và Trung Quốc

"Chúng ta không nghi ngờ gì về các kế hoạch được ký kết giữa chúng ta và CHND Trung Hoa đáp ứng lợi ích của cả hai quốc gia mà các thỏa thuận này không xác định vai trò của Nga như một nước phụ thuộc. Chúng đều cùng có lợi. Chúng liên quan đến không chỉ cung cấp năng lượng cho Trung Quốc, mà còn cả không gian, hạt nhân, năng lượng và các lĩnh vực hoạt động công nghệ cao khác", - ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала