Thủ tướng Johnson không giấu giếm tiệc tùng ở Phố Downing trong giai đoạn phong tỏa

© AP Photo / Kirsty WigglesworthThủ tướng Anh Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Boris Johnson nói rằng, với tư cách là Thủ tướng của Vương quốc Anh, ông không giấu giếm việc các bữa tiệc được tổ chức ở Downing Street trong giai đoạn phong tỏa do đại dịch COVID-19, tờ Times đưa tin.
Johnson hiện đang bị Ủy ban Quy tắc Ứng xử và Đặc quyền của Nghị viện điều tra để xác định xem liệu ông có nói dối Quốc hội hay không khi nói rằng ông không vi phạm các hạn chế chống COVID tại các bữa tiệc ở Phố Downing trong thời gian phong tỏa.
Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Dư luận Anh nhận định về thất bại của ông Johnson

Chuyện hư cấu như cổ tích

"Tôi chỉ nhắc lại những gì tôi đã nói trước đây. Tôi hy vọng mọi người đều thấy rõ: bất kỳ ai nghĩ rằng tôi cố tình đến những bữa tiệc vi phạm quy định phong tỏa ở Phố Downing rồi cố tình che đậy những bữa tiệc bất hợp pháp mà những người khác tham dự, tất cả điều đó đều là chuyện cổ tích. Và nếu ai đó nghĩ như vậy, thì người đó mất trí rồi", - cựu Bộ trưởng Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Vương quốc Anh Nadine Dorries dẫn lời ông Johnson nói trong một chương trình talk show.

Vụ bê bối nổ ra xung quanh các bữa tiệc tại dinh thự của chính phủ ở Downing Street trong thời gian phong tỏa toàn quốc vì virus corona. Boris Johnson sau đó đã xin lỗi và nói rằng ông ta đã trả tiền phạt do Cảnh sát London đưa ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала