Nguyên viện trưởng Viện SENA tiếp tục phạm tội trong thời gian chấp hành án

© Sputnik / Vitaliy Belousov / Chuyển đến kho ảnhCòng tay
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trong thời gian bị cấm đi khỏi nơi cư trú, Tiến sĩ Nguyễn Sơn Lộ, nguyên viện trưởng Viện Nghiên cứu công nghệ và phát triển SENA, có dấu hiệu tiếp tục phạm tội nên cơ quan công an đã ra lệnh bắt tạm giam đối với bị can này.
Ngày 2/2, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra lệnh bắt tạm giam bị can, lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với Nguyễn Sơn Lộ, nguyên viện trưởng Viện Nghiên cứu công nghệ và phát triển SENA, trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.
Ông Lộ bị điều tra về tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".
Trước đó, ngày 27/7/2022, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Lộ về tội danh nêu trên.
Bị can Trần Kỳ Hình (bìa phải) cùng các bị can khác nghe đọc lệnh bắt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Ông Trần Kỳ Hình bị bắt
Xét tình tiết bị can là người già yếu (74 tuổi), có nơi cư trú, lý lịch rõ ràng, các cơ quan tố tụng đã áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.
Tuy nhiên, trong quá trình điều tra vụ án, bị can Nguyễn Sơn Lộ có dấu hiệu tiếp tục phạm tội.
Vì vậy, ngày 2/2, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra lệnh bắt tạm giam đối với bị can này.
Hiện Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đang tập trung điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ về hành vi phạm tội của bị can và các cá nhân có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала