Trung Quốc cảnh báo phương Tây về hậu quả bơm vũ khí cho Ukraina

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Mauricio CampinoViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc cung cấp vũ khí phương Tây cho Ukraina có nguy cơ biến thành một chu kỳ bạo lực và đổ máu bất tận ở châu Âu và ngoài khu vực này, nhà báo Mariam Shah nhận định trong bài viết cho tờ South China Morning Post của Trung Quốc.
Theo nhà báo, đã có đủ bằng chứng cho thấy vũ khí phương Tây từ Ukraina được đưa ra chợ đen, từ đó chúng được chuyển đi khắp thế giới, kích động một cuộc chạy đua vũ trang.

"Chính sách bơm vũ khí cho Ukraina sẽ tiếp tục kéo theo thiệt hại về nhân mạng và hủy hoại cơ sở vật chất. Nó có thể dẫn đến một cuộc xung đột kéo dài ở Syria, Afghanistan và Libya", - bà Shah viết.

Tác phẩm điêu khắc gần tòa nhà Bộ Ngoại giao ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Trung Quốc kêu gọi Mỹ ngừng cung cấp vũ khí cho Ukraina
Tác giả nhắc lại rằng kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột ở Ukraina, phương Tây tập thể đã gửi số lượng lớn vũ khí trị giá hàng tỷ USD cho Kiev. Thêm vào đó trong hội nghị thượng đỉnh gần đây họp tại căn cứ không quân Ramstein, các nước thành viên NATO đã cam kết cung cấp cho chế độ Kiev một gói viện trợ mới được đánh giá là "chưa từng có tiền lệ" về quy mô của nó.
"Mọi người nên nhận thức được tính chất nghiêm trọng của vòng xoáy lao xuống dốc này, đặc biệt là các cường quốc phương Tây đang cung cấp vũ khí cho Ukraina và tiến hành một cuộc chiến tranh ủy nhiệm với Nga trên đất Ukraina", - nhà báo Shah kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала