- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Lực lượng Vũ trang Nga lần đầu tiên phá hủy hệ thống phòng không NASAMS của Na Uy

© Sputnik / Konstantin MikhalchevskyQuân đội Nga ở vùng Zaporozhye
Quân đội Nga ở vùng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Nga đã phá hủy hệ thống tên lửa phòng không NASAMS của Na Uy tại DNR.

"Không quân chiến thuật, tên lửa và pháo binh Liên bang Nga đã bắn trúng 86 vị trí pháo binh quân đội Ukraina tại các điểm khai hỏa, nhân lực và thiết bị quân sự ở 103 quận. Trong khu vực định cư Krasnoarmeysk của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, đã tiêu diệt tên lửa chiến thuật "Tochka-U" và hệ thống tên lửa phòng không "NASAMS" do Na Uy sản xuất", - theo thông báo.

Quân đội Nga đã phá hủy ba pháo tự hành - 1 "Acacia" và 2 "Gvozdiki", cũng như bệ phóng hệ thống HIMARS MLRS của Mỹ ở hướng Kherson, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Sáu.
Lắp đặt phòng không của Lực lượng vũ trang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga đã gây thiệt hại hỏa lực cho các lữ đoàn Ukrainа gần Ugledar

Theo hướng Zaporozhye

"Ở hướng Zaporozhye, hỏa lực pháo binh và các đơn vị nhóm quân Vostok đã đánh bại lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 108 và 110 trong các khu vực định cư Levadnoye, Marfopol và Lugovskoye của vùng Zaporozhye. Tổn thất của kẻ thù theo hướng này lên tới hơn 20 quân nhân Ukraina trong ngày, 1 hệ thống pháo M-777 do Mỹ sản xuất, 2 khẩu lựu pháo D-20 và 1 khẩu lựu pháo D-30", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trên hướng Donetsk

"Ở hướng Donetsk, trong các chiến dịch tấn công, các đơn vị cụm quân "Miền Nam" đã chiếm giữ các tuyến và vị trí thuận lợi hơn. Trong ngày, có tới 40 quân nhân Ukraina, lựu pháo Msta-B, cũng như radar phản pháo AN / TPQ-37 do Mỹ sản xuất đã bị phá hủy theo hướng này", - thông báo viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала