Nam Phi đàm phán với Mỹ về thỏa thuận hợp tác hạt nhân mới

© Ảnh : Public domain / U.S. Navy / MCSN Adam K. ThomasTàu ngầm hạt nhân USS Connecticut của Mỹ
Tàu ngầm hạt nhân USS Connecticut của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính phủ Nam Phi đang đàm phán với Hoa Kỳ về một thỏa thuận hợp tác năng lượng hạt nhân mới, Bộ Tài nguyên Khoáng sản và Năng lượng viết trên trang web của mình.

"Bộ Tài nguyên Khoáng sản và Năng lượng đã khởi xướng các cuộc đàm phán để ký kết một thỏa thuận hợp tác hạt nhân tiêu chuẩn hóa mới với Hoa Kỳ vào năm 2018. Các cuộc đàm phán về thỏa thuận mới đang diễn ra, hai bên quyết định đẩy nhanh quá trình này bằng cách thực hiện các biện pháp để đảm bảo tính liên tục của hợp tác trong quá trình thảo luận về một thỏa thuận mới về hợp tác hạt nhân", - nội dung thông báo cho biết.

Tokyo - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Nhật Bản và Mỹ thỏa thuận phát triển lò phản ứng hạt nhân thế hệ mới

Tăng tốc đàm phán

Cũng cần lưu ý Bộ Tài nguyên Khoáng sản và Năng lượng, với sự hỗ trợ của các cơ quan chính phủ khác, đang nỗ lực đẩy nhanh các cuộc đàm phán với Hoa Kỳ trong lĩnh vực này. Thỏa thuận trước đây giữa hai quốc gia, được ký vào năm 1995 và có hiệu lực vào ngày 4 tháng 12 năm 1997, đã hết hạn vào tháng 12 năm ngoái.
Bộ cho biết Ủy ban Điều tiết Hạt nhân Hoa Kỳ đã thông báo cho công ty Westinghouse của Hoa Kỳ về việc tạm thời ngừng cấp phép cung cấp nhiên liệu hạt nhân cho Nhà máy điện hạt nhân Koeberg của Nam Phi. Nhiên liệu hạt nhân cho chu kỳ nạp hiện tại đã được mua và chuyển đến trạm, chu kỳ nạp tiếp theo giả định việc cung cấp nhiên liệu vào đầu năm 2024.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала