Phú Thọ: Bắt Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm nhận hối lộ

© Ảnh : Công an cung cấpCông an TP.HCM kiểm tra một trung tâm đăng kiểm trước đó tại huyện Nhà Bè.
Công an TP.HCM kiểm tra một trung tâm đăng kiểm trước đó tại huyện Nhà Bè. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 19-01V bị khởi tố và tạm giữ hình sự đối với cáo buộc đã nhận 198 triệu đồng để làm thủ tục cải tạo xe cơ giới trái quy định.
Sáng 3/2, thông tin từ Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, bị can Phùng Mạnh Duẩn (SN 1978, trú tại thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất, Hà Nội) - Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 19-01V, có địa chỉ tại số 2821 Đại lộ Hùng Vương, phường Vân Cơ, TP.Việt Trì đã bị bắt giữ về tội danh “Nhận hối lộ” quy định tại Điều 354, Bộ luật Hình sự.
Theo kết quả điều tra ban đầu, Công an tỉnh Phú Thọ đã phát hiện trong thời gian từ năm 2021-2022, Phùng Mạnh Duẩn, giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 19-01V, đã nhận 198 triệu đồng của bốn cá nhân trên địa bàn tỉnh để làm thủ tục cải tạo xe cơ giới trái quy định.
Duẩn liên hệ với Lê Đức Thiện - Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ thiết kế kỹ thuật ô tô Đức Thịnh (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) để hợp thức hồ sơ đề nghị nghiệm thu xe cơ giới cải tạo đối với 18 xe ô tô của 4 cá nhân nêu trên.
Сòng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2023
Nóng: Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 60-04D ở Đồng Nai bị bắt vì ‘ăn đút lót’
Sau đó, Duẩn đã cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cải tạo cho 18 ô tô trái quy định. Cơ quan điều tra cáo buộc ông Duẩn đã hưởng lợi số tiền hơn 150 triệu đồng.
Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ tiếp tục mở rộng điều tra.
Trước đó như Sputnik đã thông tin, chiều 2/2, tại họp báo Chính phủ thường kỳ, thông tin về vụ án xảy ra tại một số trung tâm đăng kiểm xe cơ giới và Cục Đăng kiểm Việt Nam, Trung tướng Tô Ân Xô - Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, khi cơ quan công an tiến hành khám xét một số trung tâm đăng kiểm, có ý kiến cho rằng cơ quan công an đã làm ảnh hưởng đến người dân.
Song, ông Tô Ân Xô khẳng định quá trình điều tra không làm ảnh hưởng đến hoạt động đăng kiểm, bởi đến thời điểm hiện tại, cơ quan công an không ra quyết định nào về việc dừng, tạm dừng hoặc đình chỉ hoạt động đối với các trung tâm đăng kiểm. Mọi hoạt động tố tụng này hoàn toàn đúng luật. Cơ quan công an chỉ thu giữ vật chứng, tài liệu của đối tượng phạm tội.
tham nhũng - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
Ăn chia tiền hối lộ theo “ngạch bậc” ở trung tâm đăng kiểm 29-01V Hà Nội
"Tôi cũng xin thông tin thêm, khi công an tiến hành khám xét, có những cá nhân đưa thông tin tất cả các trạm đăng kiểm dừng hoạt động, dùng dư luận xã hội để tạo áp lực với công an. Cơ quan công an đã cảnh cáo tới các cá nhân này nên việc này đến nay đã không thực hiện được", Trung tướng Tô Ân Xô nói.
Theo trung tướng Tô Ân Xô, đây là vụ án tham nhũng có tổ chức, hành vi sai phạm, tiêu cực có hệ thống, được tổ chức xuyên suốt từ một số lãnh đạo Cục Đăng kiểm, lãnh đạo Phòng kiểm định xe cơ giới đến giám đốc nhiều trung tâm đăng kiểm, gây hậu quả đặc biệt lớn cho xã hội.
"Qua điều tra cho thấy một vài lãnh đạo Phòng kiểm định, Cục Đăng kiểm nhận tiền hối lộ định kỳ theo tháng, theo quý của một số trung tâm đăng kiểm để bỏ qua một số lỗi trong cấp phép hoạt động; bỏ qua lỗi vi phạm trong quá trình kiểm tra, đánh giá định kỳ hoặc đột xuất hay ký duyệt cấp mã đăng kiểm, thuê viết phần mềm có tính năng chỉnh sửa kết quả kiểm định về khí thải, phanh, đèn...", ông Xô nêu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала