- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân lính Ukraina được huấn luyện ở nước ngoài bị bắt làm tù binh ở LNR

© AP Photo / Evgeniy MaloletkaQuân nhân Ukraina
Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các quân nhân Nga thuộc Trung đoàn đổ bộ đường không cận vệ số 237 trong một cuộc phản công ở vùng Kremennaya thuộc LNR đã bắt được tù binh là quân nhân Ukraina được các chuyên gia nước ngoài từ Gruzia và Pháp sang huấn luyện, ông Igor Kimakovsky, cố vấn quyền lãnh đạo DNR Denis Pushilin cho biết.
Như ông Kimakovsky thông báo trước đó, LLVT Ukraina ở khu vực Kremennaya đang chịu tổn thất nặng nề về sinh lực và thiết bị.

“Tại khu vực Kremennaya người của chúng tôi thuộc Trung đoàn đổ bộ đường không cận vệ 237 đã tiến hành chiến dịch phản công: họ chiếm được các cứ điểm của địch, bắt sống tù binh là những kẻ đang say ma túy”, - ông Kimakovsky nói.

Theo ông, có khoảng 50 binh sĩ Ukraina bị tiêu diệt trong cuộc phản công này.
Các quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân lính Ukraina được huấn luyện ở Anh đầu hàng ngay khi trận đánh mới bắt đầu
“Các chiến sĩ Nga không chỉ giữ vững phòng tuyến mà còn "đánh bật kẻ địch khỏi một số vị trí cố thủ của chúng", - ông nói.

"Kẻ địch đang rút lui bỏ lại tù binh và xác chết. Người của chúng tôi đã phá hủy một số xe bọc thép do phương Tây sản xuất, bắt được cả quân lính Ukraina được huấn luyện ở Lvov. Họ được các chuyên gia Gruzia và Pháp đào tạo", - cố vấn của người đứng đầu DNR tạm quyền kể lại.

Tình hình chiến sự ở các hướng Svatovo và Kremennaya ở Donbass bắt đầu leo thang vào mùa thu năm ngoái. Quân đội Ukraina thường xuyên nã pháo vào Kremennaya và Svatovo, nhiều lần định cố gắng chọc thủng phòng tuyến ở những khu vực này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала