- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sĩ quan Quân đội Hoa Kỳ kêu goi ông Biden cử chuyên gia Mỹ tới Ukraina

© AP Photo / U.S. Marine Corps photo by Sgt. Justin T. Updegraff, Operation Resolute Support Thủy quân lục chiến Mỹ quan sát một chiếc trực thăng AH-64 Apache tại Sân bay Bost, Afghanistan
Thủy quân lục chiến Mỹ quan sát một chiếc trực thăng AH-64 Apache tại Sân bay Bost, Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden nên gửi các chuyên gia theo dạng hợp đồng Mỹ đến Ukraina để giúp đỡ Kiev. Sĩ quan Quân đội Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Alexander Vindman, một cựu chiến binh trong Chiến tranh Iraq, đã thúc giục Washington làm điều này, Politico đưa tin.
Theo ấn phẩm, kế hoạch của Vindman là gửi 100 đến 200 lính Mỹ có kinh nghiệm đến Ukraina và cử họ đến các đơn vị nhỏ gần tiền tuyến. Mục tiêu chính của họ là huấn luyện quân đội Ukraina sửa chữa các thiết bị phương Tây bị hư hỏng.
Theo quan chức này, bước đinhư vậy là cần thiết để giữ cho thiết bị được cung cấp cho Kiev hoạt động bình thường. Ông lưu ý rằng hiện tại thiết bị đang được sửa chữa ở Ba Lan nên việc sửa chữa mất nhiều thời gian. Ông Vindman cũng nhận thấy vấn đề trong khả năng thông quan của biên giới Ba Lan-Ukraina, vì tất cả vũ khí được cung cấp cho Ukraina đều thông qua đó.
Các quân nhân Nga tại nơi làm việc của họ trên phương tiện điều khiển chiến đấu của lực lượng phòng không Nga (Phòng không) khi đang tấn công các mục tiêu của kẻ thù trên bầu trời khu vực Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính đánh thuê Anh ca ngợi pháo binh Nga ở Ukraina

Gói viện trợ quân sự mới

Trước đó, có thông tin cho rằng Hoa Kỳ trong khuôn khổ gói viện trợ quân sự mới sẽ bắt đầu chuyển giao cho Ukraina các loại đạn dẫn đường chính xác tầm xa GLSDB do Boeing sản xuất trong vòng 9 tháng. Gói này sẽ bao gồm mìn sát thương Claymore và thiết bị cho hệ thống Patriot.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала