Vụ bé Hạo Nam: Công an thụ lý vụ việc, đơn vị thi công phải trả phí giải cứu

© Ảnh : TTXVN - Huỳnh Nhựt AnĐã đưa được thi thể bé Hạo Nam lên mặt đất
Đã đưa được thi thể bé Hạo Nam lên mặt đất - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2023
Đăng ký
Liên quan vụ cháu Thái Lý Hạo Nam rơi vào trụ bê tông ở công trình cầu kênh Rọc Sen (Đồng Tháp), mới đây Công an huyện Thanh Bình đã thụ lý vụ việc.
Về kinh phí giải cứu cháu bé, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết, trước mắt đơn vị thi công phải chịu chi phí này.

Công an thụ lý vụ bé Hạo Nam

Chiều 3/2, Thượng tá Trần Trung Quốc, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Bình đang thụ lý vụ việc bé trai 10 tuổi lọt xuống trụ bê tông 35m và tử vong tại công trình cầu kênh Rọc Sen, xã Phú Lợi. Tuy nhiên, hiện cơ quan chức năng chưa khởi tố vụ án.
Sau khi hoàn thành công tác cứu hộ - cứu nạn, các lực lượng đã đưa máy móc, thiết bị phục vụ cứu hộ ra khỏi công trình cầu Rọc Sen. Sở Giao thông Vận tải Đồng Tháp cũng đã đề xuất phương án xử lý kỹ thuật đối với mố cầu có trụ bê tông đã kéo lên. Các mố, trụ khác vẫn được cho thi công bình thường.
Trước đó, khoảng 11h30 ngày 31/12, bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng các bạn của mình có vào công trình cầu Rọc Sen nằm trên đường tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi để nhặt sắt.
Đã đưa được thi thể bé Hạo Nam lên mặt đất - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2023
Đưa thi thể bé Thái Lý Hạo Nam sau 21 ngày rơi xuống trụ bê tông về với gia đình
Tại đây, bé Nam bất ngờ lọt xuống trụ bê tông rỗng bên trong, đường kính 25 cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m.
Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, các lực lượng cứu hộ, thi công cùng các chuyên gia đã trao đổi, tính toán và triển khai các phương án cứu hộ. Nhiều thiết bị máy móc và hàng trăm người liên tục tham gia cứu hộ, làm việc ngày đêm, với sự tư vấn của nhiều chuyên gia trong và ngoài nước. Tuy vậy, việc cứu hộ cháu bé gặp rất nhiều khó khăn vì đây là tình huống hy hữu.
Đến tối 4/1, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp xác định cháu Hạo Nam đã tử vong. Hơn 1h sáng 20/1, nhà chức trách đã đưa được thi thể của cháu lên mặt đất, bàn giao cho gia đình an táng theo phong tục. Lực lượng pháp y đã tiến hành khám nghiệm để xác định nguyên nhân nạn nhân tử vong.

Ai trả kinh phí vụ giải cứu?

Sau khi vụ việc bé Hạo Nam xảy ra, UBND tỉnh Đồng Tháp đã yêu cầu Sở Giao thông Vận tải kiểm tra toàn bộ các công việc để có báo cáo chặt chẽ về mặt quản lý nhà nước.
“Các công việc, nội dung đang trong quá trình hoàn chỉnh báo cáo. Bộ Xây dựng cũng đã có Đoàn kiểm tra và hiện chưa có kết luận”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết.
Đồng Tháp: Cố gắng nhổ cọc bê tông, cứu bé trai - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2023
Vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông: Bọc thành công ống vách thép quanh trụ bê tông
Ông Lê Hoàng Bảo, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải thông tin thêm, tại vị trí xảy ra sự cố đang điều chỉnh thiết kế, những công việc, hạng mục khác vẫn thi công bình thường. Về trách nhiệm các bên liên quan, Bộ Xây dựng đã có đoàn kiểm tra, còn kết luận như thế nào chủ đầu tư (Sở Giao thông Vận tải) không có thẩm quyền.
Về kinh phí giải cứu cháu bé, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết, trước mắt đơn vị thi công phải chịu chi phí này.
“Cái này trên cơ sở pháp luật nhưng trước mắt thì đơn vị thi công phải chịu trách nhiệm. Câu chuyện này là hy hữu, người dân quan tâm”, - ông Bảo nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала