- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Không quân và pháo binh Nga tấn công binh lực của Ukraina ở 108 khu vực

© Sputnik / Sergei Averin / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Nga trên hướng Ugledar
Quân nhân Nga trên hướng Ugledar - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong 24 giờ qua, không quân, lực lượng tên lửa và pháo binh Nga đã tấn công binh lực và thiết bị quân sự của quân đội Ukraina tại 108 khu vực, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Các lực lượng không quân chiến thuật, tên lửa và pháo binh của các nhóm quân của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã tấn công các đơn vị pháo binh thứ 92 của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các cứ điểm, gây thiệt hại về binh lực và thiết bị quân sự ở 108 khu vực trong ngày qua", - BQP Nga cho biết trong một tuyên bố.

Quân đội Nga phá hủy hơn 1.000 phương tiện chiến đấu của LLVT Ukraina

Trong suốt giai đoạn chiến dịch đặc biệt, hơn 1.000 phương tiện chiến đấu với các hệ thống tên lửa phóng loạt của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị Lực lượng vũ trang Nga phá hủy, đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho biết.
Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, 382 máy bay, 206 trực thăng, 3.021 máy bay không người lái, 403 hệ thống tên lửa phòng không, 7.737 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.007 phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa đa nòng, 3.996 pháo dã chiến và súng cối, cũng như 8.262 đơn vị phương tiện quân sự đặc biệt đã bị phá hủy", ông Igor Konashenkov cho biết tại cuộc họp báo về tiến trình chiến dịch quân sự đặc biệt.
Lắp đặt phòng không của Lực lượng vũ trang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga đã gây thiệt hại hỏa lực cho các lữ đoàn Ukrainа gần Ugledar

"Grad" của Ukraina và một kho đạn bị phá hủy theo hướng Kherson

Theo hướng Kherson, quân đội Nga đã phá hủy một hệ thống tên lửa phóng loạt BM-21 Grad của Ukraina và một kho đạn dược, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Ở hướng Kherson, trong một cuộc giao tranh phản pháo, một hệ thống tên lửa phóng loạt BM-21 Grad đã bị phá hủy gần làng Novokair, tỉnh Kherson. Một kho đạn gần làng Tokarevka, tỉnh Kherson cũng bị phá hủy", - BQP Nga cho biết trong một báo cáo.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала