Google báo cáo tăng trưởng doanh thu không đáng kể

© AP Photo / Ng Han GuanBiểu trưng của Google tại Triển lãm hàng tóa Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc ở Thượng Hải
Biểu trưng của Google tại Triển lãm hàng tóa Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc ở Thượng Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Alphabet, công ty mẹ của Google, chỉ tăng trưởng 1% trong quý 4 năm 2022 so với cùng kỳ năm trước. Đây là báo cáo của The Wall Street Journal (WSJ) khi đề cập đến báo cáo tài chính của gã khổng lồ CNTT. Đồng thời, lợi nhuận hoạt động của công ty trong ba tháng cuối năm vừa qua đã giảm 24%.
Các nhà phân tích gọi báo cáo này là "đáng thất vọng". Báo động là do thu nhập từ quảng cáo trên Internet giảm, vì đây một trong những nguồn tiền chính của gã khổng lồ CNTT. Trong quý 4, Google kiếm được 59 tỷ USD, thấp hơn 3,6% so với năm ngoái.
WSJ lưu ý rằng điều này gần như chưa từng có. Trước đó, lần duy nhất Google mất doanh thu quảng cáo là vào quý 2 năm 2020. Tuy nhiên, sau đó có thể chứng minh được là do đại dịch COVID-19 đã cắt đứt một số thị trường như thị trường du lịch.
Google - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Apple lên tiếng về "cuộc chiến" chống lại Google

Cổ phiếu giảm

Trong bảng kết quả tổng thể, Google cũng đã đạt được số dương - doanh thu của tập đoàn trong cả năm 2022 lên tới 282,8 tỷ USD, cao hơn 10% so với kết quả của năm 2021. Tuy nhiên, quý 4 không bằng phẳng vẫn khiến các nhà đầu tư lo ngại - sau báo cáo, cổ phiếu của tập đoàn này đã giảm 5%.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала