- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà chính trị học: NATO đã bí mật thảo luận ý tưởng chuyển 20% lãnh thổ Ukraina cho Liên bang Nga

© Sputnik / Evgenya NovozheninaKiev
Kiev  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thông tin của ấn phẩm Thụy Sĩ NZZ, theo đó người đứng đầu CIA là William Burns đề xuất một kế hoạch hòa bình cho Matxcơva và Kiev vào tháng 1 về việc chuyển giao 20% lãnh thổ Ukraina cho Nga, đã được nhà chính trị học Andrei Suzdaltsev bình luận trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Người đứng đầu CIA của Hoa Kỳ là William Burns, đã đề nghị Kiev chuyển giao khoảng 20% ​​lãnh thổ Ukraina cho Nga để đổi lấy một thỏa thuận hòa bình, tờ Neue Zürcher Zeitung viết, trích dẫn các nguồn giấu tên của các nhân vật cấp cao. Theo họ, vào giữa tháng 1, nhà lãnh đạo Mỹ Joe Biden đã chỉ thị cho ông Burns tiếp cận Matxcơva và Kiev với đề xuất này, nhưng cả hai bên đều từ chối. Chỉ sau khi nhiệm vụ của người đứng đầu CIA thất bại, ông Biden mới quyết định cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraina, theo NZZ.
Nhà Trắng đã tuyên bố rằng thông tin này là không đúng sự thật.
Trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà chính trị học Andrei Suzdaltsev không loại trừ khả năng một đề xuất như vậy có thể được thảo luận trong cộng đồng các chuyên gia của các nước NATO.

"Tôi nghĩ có một phần sự thật ở đây, những ý kiến ​​như vậy tồn tại trong cộng đồng chuyên gia không chỉ ở Mỹ mà còn ở Anh và các nước NATO khác", - ông Andrei Suzdaltsev nói.

Tình trạng bế tắc

"Bởi vì trên thực tế NATO, như chúng ta đã thấy, không có khả năng chuyển giao một số loại siêu vũ khí cho phép Ukraina đánh bật các đơn vị Nga khỏi Kherson, Zaporozhye và Donbass, chưa kể đến Crưm. Vậy là tình trạng bế tắc. Ukraina chịu thất bại lần thứ hai. Quân đội đầu tiên của Ukraina, mà chúng ta thấy một năm trước, được trang bị vũ khí của Liên Xô, đã bị đánh bại vào mùa hè năm ngoái. Quân đội thứ hai, được trang bị HIMARS, xe tăng của Liên Xô, được đưa từ các nơi trên khắp châu Âu, chúng ta đã đánh bại vào tháng 12. Giờ thì không còn đủ xe tăng nữa, do đó mà phương Tây có sự hốt hoảng. Trong những trường hợp như vậy, ở trụ sở chính, trong các trung tâm phân tích luôn xuất hiện các nhóm người ta đưa ra các lựa chọn khác nhau. Rõ ràng, có một lựa chọn như vậy: hãy kết thúc cuộc chiến này, hãy để Nga có được 20% lãnh thổ. Tôi nghĩ rằng điều này đang được thảo luận ở phương Tây, nhưng nó đang được thảo luận dưới hình thức bí mật và chỉ số ít biết được", - ông Andrei Suzdaltsev nói.

Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ chấp nhận có thể nhượng bộ lãnh thổ Ukraina trong đàm phán với Nga

Không sẵn sàng thỏa hiệp

"Rõ ràng là Ukraina kiên quyết chống lại điều đó, họ hy vọng với sự giúp đỡ của phương Tây không chỉ đạt được tình trạng biên giới năm 1991 mà còn chiếm thêm được nữa. Nhưng Nga sao có thể đồng ý được - chúng ta nhận thức rõ rằng nếu chúng ta dừng lại, ngày mai Ukraina sẽ là một cường quốc hạt nhân, đơn giản là người ta sẽ chuyển giao vũ khí hạt nhân cho Ukraina", - nhà khoa học chính trị kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала