Quốc Cơ - Quốc Nghiệp lần thứ 3 lập Kỷ lục Thế giới Guinness

© Ảnh : Ngô Trần Hải An/Vietnam+Diễn viên xiếc Quốc Cơ, Quốc Nghiệp lập kỷ lục thế giới leo cầu thang với bạn diễn trên đầu
Diễn viên xiếc Quốc Cơ, Quốc Nghiệp lập kỷ lục thế giới leo cầu thang với bạn diễn trên đầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2023
Đăng ký
Anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã chính thức xác lập kỷ lục thế giới mới trong thời gian 1 phút 55 giây tại Milan (Ý) tối 3/2 (giờ Việt Nam). Đây là lần thứ 3 hai anh em “hoàng tử xiếc” Việt Nam lập kỷ lục Guinness.
Theo yêu cầu của Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới, hai nghệ sĩ bịt mắt, chồng đầu đi lên 10 bậc cầu thang đến độ cao 2m, sau đó đi qua một thanh ngang hẹp khoảng 40cm có chiều dài 10m, rồi đi xuống 10 bậc thang.

Kỷ lục thế giới

Chiều 3/2, anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chính thức xác lập kỷ lục thế giới mới với tiết mục xiếc chồng đầu, được thực hiện trong 1 phút 55 giây tại Milan (Ý).
Việc thực hiện màn biểu diễn ban đầu được lên kế hoạch vào lúc 13h (giờ địa phương, tức khoảng 19h theo giờ Việt Nam), tuy nhiên sau đó ban tổ chức thông báo lùi lại một tiếng.
Theo yêu cầu của Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới, hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp sẽ bịt mắt, chồng đầu đi lên 10 bậc cầu thang, đến độ cao 2m, sau đó đi qua một thanh ngang hẹp chỉ độ 40cm có chiều dài 10m, tiếp đến mới đi xuống 10 bậc thang.
Trước buổi xác lập kỷ lục, Quốc Nghiệp cho biết, trong những buổi tập trước đó, hai anh em đều gặp trục trặc. Có lần Nghiệp còn bị rơi xuống nhưng may mắn phía dưới có đệm dày đỡ nên không bị chấn thương.
© Ảnh : Ngô Trần Hải An/Vietnam+Diễn viên xiếc Quốc Cơ, Quốc Nghiệp lập kỷ lục thế giới leo cầu thang với bạn diễn trên đầu
Diễn viên xiếc Quốc Cơ, Quốc Nghiệp lập kỷ lục thế giới leo cầu thang với bạn diễn trên đầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2023
Diễn viên xiếc Quốc Cơ, Quốc Nghiệp lập kỷ lục thế giới leo cầu thang với bạn diễn trên đầu
Tuy nhiên, trong tiết mục xác lập kỷ lục thì không có đệm. Do vậy, ban tổ chức khá lo lắng và đề nghị xe cứu thương túc trực để hỗ trợ kịp thời. Bên cạnh đó, thời tiết ở Milan khá lạnh, chỉ khoảng 6 độ nên cũng ít nhiều gây khó khăn cho hai anh em.
Dù ban tổ chức cho phép thực hiện màn trình diễn trong 3 lần nhưng chỉ với một lần duy nhất, anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã thành công.
Trong khi thực hiện tiết mục, có khoảnh khắc hụt chân nhưng cả hai đã bình tĩnh xử lý và thực hiện tiếp màn trình diễn.
Thành quả đạt được là phần thưởng cực kỳ xứng đáng cho Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, “cái kết đẹp” khép lại hành trình thi đấu quốc tế của hai "hoàng tử xiếc" Việt Nam.
Đây là kỷ lục Guinness cuối cùng mà anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp thực hiện vì sau đó, họ sẽ giải nghệ, chỉ trình diễn ở Việt Nam.

Chia sẻ của hai nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

Sau khi thành công thực hiện màn trình diễn, hai anh em nghệ sĩ đã chia về quyết định giải nghệ của mình.
"Sau hơn 20 năm theo đuổi sự nghiệp của mình, chúng tôi quyết định dừng lại ở thời điểm này để tập trung cho công việc sắp tới. Nghiệp mê đánh golf còn Cơ thì mê kinh doanh. Chúng tôi sẽ có thời gian để thực hiện niềm đam mê khác của mình ngoài xiếc", - Quốc Nghiệp nói.
Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, có lẽ xiếc đã hết thời mà anh em hoàng tử xiếc cũng hết thời nên quyết định dừng lại của cả hai là điều không tránh khỏi.
Thậm chí, có người còn nói rằng, "anh em hoàng tử xiếc không biết làm gì khác ngoài chồng đầu. Có mỗi tiết mục biểu diễn ấy mà làm tới làm lui hoài, không có gì mới nên khán giả cũng chán?".
Trước những ý kiến này, Quốc Cơ- Quốc Nghiệp cho biết, "hết thời" chỉ là nhận định chủ quan của một ai đó mà thôi.
"Chúng tôi sinh ra trong gia đình có truyền thống 3 đời theo nghề xiếc và xiếc đã chảy trong máu của mình thì làm gì có chuyện vì lý do nào đấy mà chúng tôi phải dừng lại. Chỉ là ở giai đoạn này, chúng tôi muốn truyền tải đam mê của mình theo một hướng khác. Thực tâm chúng tôi luôn muốn trở thành người truyền động lực, truyền cảm hứng đến cho thế hệ trẻ, tiếp tục viết lên hành trình quảng bá xiếc Việt ra thế giới", - Quốc Cơ nói.
Hai anh em chia sẻ thêm, khi nghe mọi người nói "chả biết gì ngoài chồng đầu", cả hai cảm thấy rất chạnh lòng.
"Mọi người không hiểu được chúng tôi đã khổ luyện cho tiết mục biểu diễn ấy như thế nào. Ở nước ngoài, mỗi lần chúng tôi biểu diễn, khán giả quốc tế lại trầm trồ, thán phục cho ý chí của chúng tôi. Có lẽ vì khán giả Việt xem nhiều quá nên họ thấy bình thường", - Quốc Nghiệp bày tỏ.
Anh em “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ - Quốc Nghiệp - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2021
Anh em ‘hoàng tử xiếc’ của Việt Nam Quốc Cơ - Quốc Nghiệp phá kỷ lục Guinness
Tiết lộ “bí quyết” làm nên những tiết mục thành công của họ, mới nhất là tiết mục lập kỷ lục thế giới mới tại Milan, cả hai cho rằng, điều quan trọng nhất chính là tình thân, tình anh em, tình gia đình khắng khít.
"Chúng tôi dành trọn niềm tin cho nhau và vì vậy, chúng tôi đã vượt qua mọi căng thẳng để đi đến đích cuối cùng như mọi người đã thấy", - Quốc Cơ chia sẻ.
Trong khi đó, Quốc Nghiệp nhấn mạnh, cả hai đều tự hào là người Việt Nam với sứ mệnh quảng bá xiếc Việt, mang vinh quang về cho nước nhà. Tinh thần ấy đã giúp hai anh em vượt qua những lo ngại, quên đi những cơn đau để thi đấu.
“Và chúng tôi đã làm được”, - Quốc Nghiệp nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала