- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tướng Anh không đánh giá cao cơ hội của London trong cuộc chiến với Matxcơva

© Flickr / Defence Images/Obi IgboQuân nhân Anh
Quân nhân Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tướng Anh nghỉ hưu Richard Barrons cho biết, quân đội Anh sẽ đối mặt với tình trạng thiếu đạn pháo trong ngày đầu tiên của cuộc chiến có thể xảy ra với Nga. Báo Daily Mail trích dẫn lời của ông được.

Ông nhấn mạnh: "Khi thế giới ngày càng trở nên đe dọa hơn, tỷ trọng chi tiêu quốc phòng sẽ tăng lên. Theo cựu quân nhân này, đạn dược sẽ không đủ trong cuộc chiến với Matxcơva do chính sách cắt giảm ngân sách quân đội lâu nay của Vương quốc Anh."

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cũng chỉ ra nhu cầu cấp thiết phải tăng chi tiêu quân sự của London, bởi vì theo ông, hiện tại các kho vũ khí của quân đội đã cạn kiệt. Daily Mail lưu ý rằng vì lý do này, Anh phải mua đạn pháo ở Nam Á để hỗ trợ Ukraina.
Trước đó, cựu Tổng tham mưu trưởng Anh, Tướng Richard Dannat, nói rằng để xoay chuyển tình thế ở Ukraina, việc London chuyển giao cho phía Ukraina dưới 50 xe tăng Challenger là vô nghĩa. Ông Dannat gọi việc đưa 12 xe tăng tới Kiev chỉ mang tính chất biểu tượng.

"Tôi đề nghị nên gửi 25, 30 hoặc thậm chí đến 50 chiếc thì mới có thể mang lại lợi ích thực sự", - vị tướng đưa ra lời khuyên.

Tổng thống Ukraina Zelensky tại hội nghị quốc tế ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sĩ quan tình báo Pháp: Ông Zelensky đang lôi kéo NATO vào cuộc chiến với Nga

Chưa sẵn sàng cho chiến tranh với Nga

Vào tháng 9 năm 2022, Tướng Anh Richard Shirreff, người từng giữ chức Phó Tư lệnh Tối cao của Liên minh Bắc Đại Tây Dương ở Châu Âu trong 3 năm, nói rằng hiện tại NATO chưa sẵn sàng cho tình huống xấu nhất của cuộc xung đột Ukraina có thể dẫn đến một cuộc chiến tranh với Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала