Bộ Quốc phòng Trung Quốc nói Mỹ phản ứng thái quá với khinh khí cầu

© Ảnh : CBS New YorkKhinh khí cầu Trung Quốc ngoài khơi bờ biển Hoa Kỳ
Khinh khí cầu Trung Quốc ngoài khơi bờ biển Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc sử dụng lực lượng quân sự Hoa Kỳ chống lại khí cầu bay không người lái dân sự Trung Quốc là một phản ứng thái quá và Trung Quốc có quyền thực hiện các hành động cần thiết, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết hôm Chủ nhật.

"Mỹ sử dụng lực lượng quân sự để tấn công khinh khí cầu không người lái dân sự của chúng tôi trong một phản ứng thái quá", - Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố.

Bộ Quốc phòng cũng phản đối mạnh mẽ các hành động của Hoa Kỳ và nhấn mạnh Trung Quốc có quyền thực hiện các hành động cần thiết.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Cựu ngoại trưởng Mỹ coi Trung Quốc là mối đe dọa thế giới lớn hơn so với Nga

Phản ứng của Mỹ

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin xác nhận quân đội theo lệnh Tổng thống Joe Biden hôm thứ Bảy đã bắn hạ một khinh khí cầu thuộc sở hữu của Trung Quốc bay vào không phận Hoa Kỳ. Theo người đứng đầu Lầu Năm Góc, thiết bị này được sử dụng để giám sát các cơ sở chiến lược.
Chuyển động của khinh khí cầu đã được Bộ chỉ huy phòng thủ hàng không vũ trụ Bắc Mỹ theo dõi. Trước tình hình đó, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã hoãn chuyến thăm Trung Quốc. Ngược lại, Trung Quốc cho biết họ không chấp nhận những đồn đoán và thổi phồng vô căn cứ vì tình trạng của thiết bị. Bắc Kinh tuyên bố tình huống xảy ra là bất khả kháng, khinh khí cầu đã đi chệch khỏi lộ trình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала