Đức thú nhận khó chịu về Nga với phương Tây

© Sputnik / Aleksey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhDòng chảy Bắc
Dòng chảy Bắc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Đức không có bằng chứng về việc Nga liên quan trong việc gây nổ đường ống dẫn khí đốt Nord Stream và Nord Stream 2, Tổng công tố Peter Frank nói với Welt am Sonntag.
Ông Peter Frank nhấn mạnh rằng với sự trợ giúp của hai tàu nghiên cứu, các mẫu nước, đất và các mảnh vỡ của đường ống đã được lấy ra khỏi hiện trường. Tuy nhiên, thông tin nhận được không chỉ ra mối liên hệ với Nga.
"Điều này không thể chứng minh được vào lúc này, cuộc điều tra đang diễn ra. Chúng tôi hiện đang đánh giá tất cả những điều này trong một cuộc kiểm tra pháp y. Nhưng điều tôi có thể nói là hành động phá hoại của nước ngoài vẫn chưa được xác nhận", - ông Frank bình luận.
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Người đứng đầu Nord Stream 2 nêu tên thủ phạm vụ nổ ở Dòng chảy phương Bắc

Các cuộc tấn công vào Dòng chảy Bắc

Các cuộc tấn công diễn ra vào ngày 26 tháng 9 cùng một lúc vào hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu - Dòng chảy Bắc và Dòng chảy Bắc 2. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ đây là vụ phá hoại có chủ ý. Nhà điều hành Nord Stream AG báo cáo rằng tình trạng khẩn cấp về đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể ước tính thời gian sửa chữa. Văn phòng Tổng công tố Liên bang Nga đã khởi xướng vụ án về hành động khủng bố quốc tế sau vụ tại nạn với đường ống dẫn khí Dòng chảy Bắc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала