- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

EU không xem xét gửi quân tới Ukraina

© AP Photo / Francisco SecoJosep Borrell
Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người đứng đầu cơ quan ngoại giao châu Âu, Josep Borrell, nói các nước EU chưa bao giờ có ý định và sẽ không gửi quân tới Ukraina để tham gia vào cuộc xung đột.

"Tôi tin Ukraina cần được giúp đỡ bằng mọi cách có thể. Có tính đến tình trạng của bên không tham chiến của chúng tôi hiện nay ... EU sẽ là một bên hiếu chiến nếu gửi quân, tất nhiên, điều đó không có trong chương trình nghị sự và không bao giờ có", - Borrell nói trong cuộc phỏng vấn với Pais của Tây Ban Nha, khi được hỏi liệu có nên gửi quân đội đến Ukraina hay không.

Người đứng đầu ngành ngoại giao châu Âu nói thêm đánh đồng việc gửi quân với việc chuyển sang trạng thái của một bên tham chiến là "đánh giá chủ quan của những người tham gia vào cuộc xung đột".
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Đại diện cấp cao EU về chính sách an ninh và đối ngoại, Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu Josep Borrell. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2022
Josep Borrell bàn về xung đột Nga – Ukraina với Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam

Hỗ trợ miễn là còn cần thiết

Borrell không trả lời cụ thể khi nào xe tăng phương Tây sẽ tới Ukraina.

"Xe tăng cần kíp lái được đào tạo. Quá trình huấn luyện các kíp lái này đã bắt đầu, bao gồm cả nhiệm vụ quân sự của EU tại các trại huấn luyện ở Ba Lan và ở Đức. Điều này không giống như học lái ô tô, đòi hỏi nhiều tuần huấn luyện chuyên biệt", - ông nói.

Borrell nói thêm EU sẽ "hỗ trợ Ukraina cho đến khi nào họ còn cần đến".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала