- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà báo Đức mở mắt cho người Ukraina trước những lời dối trá của EU

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhCác cờ EU và Ukraina
Các cờ EU và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nhà lãnh đạo châu Âu không nên đặt ra hy vọng hão huyền cho Ukraina trong việc nước này gia nhập EU, nhà báo Florian Neuhann của kênh truyền hình Đức DF bày tỏ quan điểm như vậy khi bình luận về hội nghị thượng đỉnh EU-Ukraina tổ chức tại Kiev.

"Chúng ta phải kính nể Ursula von der Leyen: bà ta thông thạo nghệ thuật thể hiện chính trị. Đâu quả là biểu tượng mạnh mẽ", tác giả viết. Ông nhắc lại cách các đại biểu châu Âu để lại chữ ký trên lá cờ Ukraina, họ gọi Vladimir Zelensky là "Vladimir thân yêu", - đồng thời nói rằng hội nghị thượng đỉnh là cuộc gặp gỡ "gia đình".

"Gia đình ư? Thật ư? Những từ này là sản phẩm của một cuộc cạnh tranh hùng biện mà von der Leyen và Chủ tịch Hội đồng EU Charles Michel (cả hai đều không ưa nhau) đã tiến hành trong vài tuần. Ai sẽ tìm ra những biểu tượng mạnh nhất, ai sẽ đến Ukraina trước, ai sẽ hứa hẹn nhiều nhất với đất nước?", - nhà báo Florian Neuhann nói.

Theo ông, sự cạnh tranh này tạo ra những hy vọng hão huyền cho Kiev, đây là vấn đề của cả châu Âu. Và mặc dù cả von der Leyen lẫn Michel đều không đưa ra những lời hứa cụ thể, nhưng nội dung tổng thể của chuyến thăm này có thể tạo ra “ảo tưởng sai lầm” cho Ukraina rằng việc gia nhập EU, hoặc ít nhất là bắt đầu nhanh chóng các cuộc đàm phán gia nhập, là chuyện có thật.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Đức Scholz cảnh báo việc phá hoại sự thống nhất của EU trong việc ủng hộ Ukraina
Theo nhà báo Neuhann, quan điểm của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron rằng Ukraina "sẽ còn mất nhiều thập kỷ" để gia nhập Liên minh châu Âu, cũng như quan điểm của Thủ tướng Đức Olaf Scholz, rằng bản thân khối này cần cải tổ trước khi có khả năng "mở rộng nghiêm trọng" để vẫn còn hiệu lực.
Ngoài ra, Ukraina cần phải giải quyết vấn đề lớn về "tham nhũng khủng", mà theo nhà báo, "với tất cả sự tôn trọng" không liên quan đến một số cuộc truy lùng công khai ngoạn mục trên các phương tiện truyền thông, được thực hiện ngay trước thềm hội nghị thượng đỉnh với các quan chức châu Âu.
Tác giả bài viết bày tỏ quan điểm rằng Ukraina "xứng đáng" nhận được sự ủng hộ của châu Âu.
"Nhưng Ukraina cũng xứng đáng được các quan chức cấp cao nhất của châu Âu thành thật với nước này và không gieo hy vọng hão huyền", - nhà báo Neuhann kết luận.
Hội nghị thượng đỉnh EU-Ukraina đã được tổ chức tại Kiev vào thứ Sáu.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала