- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông Mỹ tiết lộ với Zelensky tin xấu về vũ khí phương Tây

© Ảnh : SrA Matt Porter/U.S. Department of DefenseChất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong khi nguyện vọng của Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky về việc gửi xe tăng và các thiết bị quân sự khác vào nước này đã được các nước phương Tây chấp thuận, nhưng hy vọng sử dụng chúng để chống Nga của ông ta khó có thể sớm thành hiện thực, nhà bình luận Lara Jakes viết trong bài xã luận cho The New York Times.

"Gói viện trợ quân sự mới cho Ukraina, được công bố hôm thứ Sáu, bao gồm các loại vũ khí tầm xa nhất chưa được sử dụng để đẩy lùi quân đội Nga và tấn công các mục tiêu hậu cần ở xa phía sau chiến tuyến quá muộn để có thể được sử dụng chống lại một cuộc tấn công rộng lớn của Nga dường như đã bắt đầu diễn ra ở miền đông Ukraina. Đây là trường hợp của hầu hết xe tăng, phương tiện chiến đấu và tên lửa phòng không của phương Tây, điều mà các nhà lãnh đạo phương Tây đã hứa sau nhiều tháng được Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky thuyết phục", - nhà báo Lara Jakes lưu ý.

Ông Jakes cho biết hầu hết các loại vũ khí hiện đại sẽ cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng vì các lực lượng Ukraina chưa bao giờ sử dụng chúng, một quá trình sẽ mất hàng tháng hoặc thậm chí một năm.
Ngoài việc huấn luyện, nhà quan sát này chỉ ra một vấn đề khác đối với Ukraina: việc chuyển giao vũ khí và thiết bị quân sự mới sẽ mất nhiều thời gian trước khi chúng có thể được tung ra chiến trường.
“Một số vũ khí, chẳng hạn như bom tên lửa dẫn đường mà Hoa Kỳ đang cung cấp trong khuôn khổ gói viện trợ quân sự trị giá 2,17 tỷ USD, sẽ cần phải được sửa đổi từ các kho dự trữ hiện có hoặc thậm chí được chế tạo từ đầu”, - nhà báo Jakes nói tiếp.
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2023
Trung Quốc cảnh báo phương Tây về hậu quả bơm vũ khí cho Ukraina
Trong khi các khí tài quân sự được hứa hẹn, chẳng hạn như xe chiến đấu Bradley của Mỹ, sẽ sớm đến Ukraina, nhiều người ở phương Tây than thở về việc bỏ lỡ cơ hội ngăn Nga cố gắng giành thế chủ động trong cuộc xung đột với vũ khí phương Tây.
"Quá nhiều thời gian đã bị lãng phí", - nhà báo Mỹ dẫn lời ông Heinrich Brauss, cựu quan chức NATO và tướng Đức đã nghỉ hưu.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала