2 người Việt mất tích trong vụ lật tàu cá tại Hàn Quốc

© AP Photo / Korea Jeju Coast GuardCháy tàu cá ở Jeju
Cháy tàu cá ở Jeju - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo TTXVN, các lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm tiếp tục tìm kiếm và hỗ trợ các nạn nhân còn mất tích trong vụ lật tàu ở ngoài khơi bờ biển phía Tây Hàn Quốc đêm 4/2. Được biết, trong 9 ngư dân mất tích có 2 công dân Việt Nam.
Lực lượng bảo vệ bờ biển và quân đội Hàn Quốc đã điều 30 tàu của Lực lượng bảo vệ bờ biển và Hải quân Hàn Quốc cùng nhiều máy bay tuần tra hàng hải và thợ lặn từ đơn vị cứu nạn trên biển (SSU) tới khu vực xảy ra tai nạn để tìm kiếm nạn nhân.
Đến sáng 6/2, phía nhà chức trách xác nhận các thợ lặn đã tiếp cận được con tàu bị chìm và tìm thấy thi thể của một trong những thuyền viên mất tích bên trong cabin của con tàu. Thi thể của người này đã được vớt lên.
Tàu cá tàu QNa 94898 TS cùng thuyền trưởng và 2 thuyền viên gặp nạn, chìm trên biển. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.01.2023
Tàu cá Quảng Ngãi chìm tại khu vực quần đảo Trường Sa
Trước đó, ngày 4/2, nhà chức trách Hàn Quốc cho biết tàu đánh cá 24 tấn đã bị lật ngoài khơi vùng biển nước này, cách đảo Daebichi 16,6 km về phía tây. Theo hãng thông tấn Yonhap, có 12 người trên tàu khi tai nạn xảy ra.
3 thành viên được cứu bởi một tàu chở hàng cho biết nước biển bắt đầu tràn vào phòng máy không rõ lý do khiến tàu bị nghiêng sang một bên trước khi lật. Hầu hết những người mất tích được cho là đang ở trên boong tàu vào thời điểm tàu bị lật.
Thuyền trưởng của tàu chở hàng Lee Hyung-keun cho biết khi tàu của họ tiếp cận 3 thành viên này, các nạn nhân đều trong tình trạng suy giảm thân nhiệt nặng.
Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết Tổng thống Yoon Suk-yeol đã kêu gọi các quan chức huy động “mọi nguồn lực sẵn có” để mở rộng cuộc tìm kiếm và hỗ trợ gia đình của các ngư dân mất tích.
Tàu CSB 7011 trong một lần tham gia cứu nạn trên biển - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2022
Tàu cá Bình Thuận mất tích: Sự trùng hợp kỳ lạ với vụ chìm tàu 8 năm trước ở biển Kê Gà
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала