Nổ đường ống dẫn khí đốt ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ

© AP Photo / Emrah GurelXe cứu thương Thổ Nhĩ Kỳ
Xe cứu thương Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Một vụ nổ đã làm rung chuyển một đường ống dẫn khí đốt ở tỉnh Hatay của Thổ Nhĩ Kỳ phía đông nam của nước này, do trước đó đã xảy ra một trận động đất, đám cháy bắt đầu tỏa ra, IHA đưa tin.
Người đứng đầu chính quyền làng Topbogazy cho biết vụ nổ xảy ra ở hai đoạn khác nhau của đường ống dẫn khí, cách nhau khoảng 3 km, sau một trận động đất kinh hoàng trong vùng.
Vụ cháy đường ống vẫn chưa được dập tắt tại thời điểm này.
Hãng Botaş trước đó cho biết trận động đất kinh hoàng không ảnh hưởng đến hoạt động của các đường ống dẫn dầu trong nước, nhưng để đề phòng, họ đã quyết định tạm dừng cung cấp khí đốt cho một số khu vực gần tâm chấn của trận động đất, bao gồm cả ở Hatay.
Một trận động đất mạnh 7,4 độ xảy ra lúc 08h17 tại tỉnh Kahramanmaras ở Thổ Nhĩ Kỳ và dẫn đến sự tàn phá ở một số thành phố. Động đất ở bảy tỉnh của Thổ Nhĩ Kỳ làm 912 người chết và 5385 người bị thương, phó tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết. Số người chết tăng lên đến 371 người, 1089 người bị thương, Bộ Y tế Syria cho biết.
Theo các nhà địa chấn học Thổ Nhĩ Kỳ, trận động đất này có thể trở thành một trong những trận có sức tàn phá nặng nề nhất trong khu vực trong thời gian gần đây.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала