Tổng thống Nga Putin gửi lời chia buồn tới ông Assad và ông Erdogan sau trận động đất kinh hoàng

© Sputnik / Aleksey Nikolskyi / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi tới Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và Tổng thống Syria Bashar al-Assad lời chia buồn liên quan đến nhiều nạn nhân của trận động đất, ông lưu ý rằng Mátxcơva sẵn sàng cung cấp những sự hỗ trợ cần thiết, bức công điện được công bố trên trang web của Điện Kremlin.
"Thưa Ngài Tổng thống, xin ngài nhận lời chia buồn sâu sắc nhất của chúng tôi về vô số thương vong về người và sự tàn phá quy mô lớn do trận động đất mạnh gây ra ở đất nước của Ngài. Xin hãy chuyển những lời chia buồn và sẵn sàng hỗ trợ chân thành tới gia đình và bạn bè của các nạn nhân, cũng như như lời chúc cho tất cả những người bị ảnh hưởng vì hậu quả của thảm họa thiên nhiên này nhanh chóng được bình phục. Chúng tôi sẵn sàng cung cấp những hỗ trợ cần thiết trong vấn đề này", - bức điện viết.
Một trận động đất mạnh 7,4 độ xảy ra lúc 08h17 tại tỉnh Kahramanmaras ở Thổ Nhĩ Kỳ và dẫn đến sự tàn phá ở một số thành phố. Động đất ở bảy tỉnh của Thổ Nhĩ Kỳ làm 912 người chết và 5385 người bị thương, tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết. Số người chết tăng lên đến 326 người, 1042 người bị thương, Bộ Y tế Syria cho biết.
Theo các nhà địa chấn học Thổ Nhĩ Kỳ, trận động đất này có thể trở thành một trong những trận có sức tàn phá nặng nề nhất trong khu vực trong thời gian gần đây.
Syria thông báo có nhiều nạn nhân do động đất - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Multimedia
Video Sputnik: Hậu quả của trận động đất ở Syria
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала