- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất khoảng 140 người ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhVị trí của các máy bay chiến đấu được huy động của Lực lượng Vũ trang DNR ở khu vực phía nam của Quân khu phía Bắc
Vị trí của các máy bay chiến đấu được huy động của Lực lượng Vũ trang DNR ở khu vực phía nam của Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hôm thứ Hai, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tại các hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman, Kiev đã mất khoảng 140 quân nhân trong ngày hôm nay.

"Ở hướng Kupiansk, hỏa lực pháo binh từ Cụm quân phía Tây đã gây thiệt hại về nhân lực và thiết bị cho các đơn vị thuộc Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 103 và Lữ đoàn cơ giới 14 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Gryanikovka. Sinkovka, Timkovka, Krakhmalnoye ở tỉnh Kharkov và Novoselovskoe ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Có tới 40 quân nhân Ukraina và hai phương tiện đã bị tiêu diệt", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo hướng Krasnyi Lyman, hỏa lực pháo binh và nhóm quân "Trung tâm" đã tấn công gâu thiệt hại cho các đơn vị của lữ đoàn tấn công trên không 92, 25 và 95 của quân đội Ukraina tại các khu vực Stelmakhovka (LNR), Novosadovoe, Yampolovka (DNR), cũng như khi lâm nghiệp Serebryansky.

"Hơn 100 quân nhân Ukraina thiệt mạng, 1 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe chiến đấu bọc thép, 1 xe chiến đấu Grad MLRS, 1 pháo tự hành Nona S và 2 khẩu pháo D-20 đã bị phá hủy trên hướng Krasnyi Lyman", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Pháo binh của Cụm lực lượng phía Tây của Nga đã gây thất bại về nhân lực và trang thiết bị cho Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ ở hướng Kupiansk, có tới 40 binh sĩ Ukraina thiệt mạng.
Ngoài ra, quân đội Nga đã tiêu diệt tới 90 quân nhân của Lực lượng Vũ trang Ukraina trên hướng Donetsk trong một ngày qua.

"Ở các hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, hỏa lực pháo binh và các đơn vị thuộc nhóm quân phía Đông đã tấn công gây thiệt hai về nhân lực và thiết bị cho lữ đoàn xe tăng 1 và 72 của Lực lượng vũ trang Ukraina, cũng như lực lượng bảo vệ lãnh thổ số 110 lữ đoàn trong các khu vực Vuhledar của DNR và Novodarovka thuộc tỉnh Zaporozhye", - ông Konashenkov nói.

Giải phóng Nikolayevka

"Ở hướng Donetsk, trong quá trình thực hiện thành công các chiến dịch tấn công, với sự hỗ trợ hỏa lực từ lực lượng tên lửa và pháo binh của Cụm lực lượng phía Nam, quân tình nguyện của các phân đội tấn công đã giải phóng khu định cư Nikolaevka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk" - ông Konashenkov nói.
Một cột thiết bị quân sự của Nga trên đường cao tốc gần Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: LLVT Nga tấn công nhân lực và thiết bị của Ukraina tại 142 khu vực trong một ngày

Thiết bị quân sự của Ukraina

"Ở hướng Kherson, trong cuộc giao tranh ngày hôm nay, đã tiêu diệt 1 phương tiện chiến đấu Grad MLRS, 1 khẩu pháo tự hành Akatsiya, 1 khẩu lựu pháo tự hành Gvozdika và 1 khẩu lựu pháo D-30" - ông Konashenkov nói.

Ngoài ra, theo ông Konashenkov, một kho đạn dược của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị trúng đạn gần thành phố Ochakov, tỉnh Mykolaiv. Ngoài ra, phòng không Nga đã phá hủy 4 máy bay không người lái Ukraina và 15 quả đạn HIMARS.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала