Bắc Kinh thừa nhận khinh khí cầu bay qua Mỹ Latinh cũng thuộc về Trung Quốc

© Ảnh : CBS New YorkKhinh khí cầu Trung Quốc ngoài khơi bờ biển Hoa Kỳ
Khinh khí cầu Trung Quốc ngoài khơi bờ biển Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bắc Kinh thừa nhận rằng khinh khí cầu được nhìn thấy trên bầu trời Mỹ Latinh cũng thuộc về Trung Quốc, CNN đưa tin, dẫn lời đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc.
Lầu Năm Góc đã thông báo về việc khinh khí cầu bay qua Mỹ Latinh vào tuần trước. Theo ước tính của Bộ Quốc phòng Mỹ, đó là một khinh khí cầu trinh sát khác của Trung Quốc.
Hôm thứ Hai, trả lời câu hỏi của CNN trong cuộc họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ning nói rằng khinh khí cầu "đi chệch hướng nghiêm trọng" khỏi lộ trình dự kiến và xuất hiện trên bầu trời Mỹ Latinh "do nhầm lẫn" vì điều kiện thời tiết và hạn chế kiểm soát bộ máy.
Đây là khinh khí cầu thứ hai mà Bắc Kinh tuyên bố đã chệch hướng do điều kiện thời tiết. Khinh khí cầu đầu tiên bay qua đất liền Hoa Kỳ đã bị quân đội Hoa Kỳ bắn rơi hôm thứ Bảy.
Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Tại Mỹ giải mã "thông điệp" từ Trung Quốc qua vụ việc khinh khí cầu

Trung Quốc phản đối Mỹ

Hôm Chủ nhật, Bộ Ngoại giao và Quốc phòng Trung Quốc đã phản đối việc Hoa Kỳ tấn công khinh khí cầu của Trung Quốc, gọi phản ứng của Hoa Kỳ là "quá mức". Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh, sau khi xác minh, phía Trung Quốc đã nhiều lần thông báo cho phía Mỹ rằng khinh khí cầu này được thiết kế cho mục đích dân sự và đi vào không phận Mỹ vì lý do bất khả kháng, hoàn toàn xảy ra ngoài ý muốn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала