Ba Lan phẫn nộ trước việc EU chậm triển khai gói trừng phạt mới chống Nga

© Ảnh : Public domainSejm Ba Lan
Sejm Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại diện thường trực của Ba Lan tại EU Andrzej Sadosz cho biết Warsaw rất phẫn nộ trước việc Liên minh châu Âu (EU) quá chậm chạp trong việc đưa ra gói trừng phạt chống Nga tiếp theo, Sputnik dẫn lời ông Andrzej Sados.

"Chúng tôi không hiểu tại sao EU lại không trình bản thảo trong vòng một tháng. Các biện pháp trừng phạt này đã được công bố trong cuộc họp của Hội đồng ủy viên với chính phủ Ukraina tại hội nghị thượng đỉnh EU-Ukraina ở Kiev", - ông Andrzej Sados nói, chỉ ra rằng Ba Lan cùng với Litva và Estonia, "đã đưa ra các đề xuất cụ thể" để tăng cường áp lực trừng phạt.

"Một số cuộc họp của các đại diện thường trực đã được lên kế hoạch vào tuần trước, nhưng bị hủy bỏ vào phút cuối. Chúng ta đang mất đi thời gian quý báu", - ông ta nói thêm.

Rosatom  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Ukraina áp đặt lệnh trừng phạt ngành công nghiệp hạt nhân của Nga

Gói trừng phạt mới chống Liên Bang Nga

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen thông báo rằng gói trừng phạt chống Nga tiếp theo mà Liên minh châu Âu đang chuẩn bị gồm các hạn chế trị giá 10 tỷ euro. Theo bà ta, gói trừng phạt thứ mười sẽ bao gồm cả những hạn chế mới đối với việc cung cấp công nghệ cho Nga mà Moskva có thể sử dụng cho mục đích quân sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала