Ngoại trưởng Đức Baerbock thú nhận được yêu cầu không nói đùa về Thủ tướng Scholz

© AP PhotoNgoại trưởng Đức Annalena Baerbock
Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock thú nhận rằng bà được yêu cầu không nói đùa về Thủ tướng Olaf Scholz và không nói những điều thừa.
Bộ trưởng vào tối thứ Bảy được trao “huân chương” mang tính hài hước "Chống lại sự nghiêm túc tàn bạo" từ Hiệp hội Carnaval của thành phố Aachen của Đức. Đây là giải thưởng hàng năm được trao cho các chính trị gia nổi tiếng vì khiếu hài hước và sự gần gũi với người dân. Người nhận giải thưởng danh dự được phong tước hiệp sĩ.
Bà Baerbock trong bài phát biểu tại lễ trao giải đã thú nhận rằng nhóm tùy tùng khuyên bà nên cẩn trọng với những phát ngôn của mình.
"Tôi đã được cảnh báo: Annalena, sau tuần này xin vui lòng không có bất kỳ lời nói đùa nào về Thủ tướng liên bang. Và quan trọng nhất: xin đừng nói thừa. Nhưng bạn không thể nói thừa khi nhìn chung bạn không nói gì cả. Và rõ ràng là những người khác có thể làm điều đó tốt hơn tôi", - Bộ trưởng nói và được Bộ Ngoại giao Đức dẫn lời.
Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Thảm họa". Đức kinh hoàng trước tuyên bố của Baerbock về Ukraina
Baerbock cũng lưu ý rằng bà từng có dự định đến lễ hội hóa trang trong trang phục da báo (Leopard 2 là tên một loại xe tăng chiến đấu của Đức mà chủ đề về nó được tranh luận sôi nổi trong những tháng qua và là loại xe Đức vẫn quyết định gửi đến Ukraina), nhưng sau đó đã nghĩ lại. Theo Baerbock, bà sợ rằng Văn phòng Thủ tướng sẽ không cấp phép đi lại cho bà trong vài tuần, vì vậy bà đã đến tham dự sự kiện "như là chính mình".
Người đứng đầu Bộ Ngoại giao nói thêm rằng đối với nhiều người Đức, bản thân việc một phụ nữ giữ chức vụ Ngoại trưởng còn có vẻ kỳ dị hơn là trở thành "chú hề hay siêu nhân".
Trước đó trong một cuộc họp của PACE, Baerbock nói rằng các nước châu Âu đang "giao chiến với Nga" và kêu gọi các quốc gia châu Âu cùng nhau hành động nhiều hơn để giúp Ukraina chứ không nên cố tìm ra kẻ có lỗi trong số người của mình. Sau đó, bà bị các nghị sĩ và đảng phái chỉ trích gay gắt, một số còn khuyên bà nên từ chức. Báo Bild của Đức trích dẫn các nguồn tin chính phủ nói rằng Văn phòng Thủ tướng cẩn thận ghi lại những sai sót của Bộ trưởng Ngoại giao, mặc dù ông Olaf Scholz không công khai chỉ trích Bộ trưởng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала