- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Báo Mỹ nêu vấn đề khó khăn nghiêm trọng ở Ukraina khiến Nga được hưởng lợi

© AP Photo / Martin MeissnerBộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius trên xe tăng Leopard 2 trong buổi giới thiệu ở Augustdorf.
Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius trên xe tăng Leopard 2 trong buổi giới thiệu ở Augustdorf. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trọng lượng xe tăng do các nước NATO cung cấp cho Ukraina có thể trở thành trở ngại cho việc sử dụng chúng trên chiến trường, ấn bản Newsweek của Mỹ viết.
Bài báo lưu ý rằng xe tăng chiến đấu chủ lực phổ biến nhất trên thế giới T-72 nặng khoảng 45 tấn, giống như T-80 sau này. Theo Quân đội Hoa Kỳ, trọng lượng của M1A1 "Abrams" có thể đạt từ 67 đến gần 74 tấn.
Newsweek dẫn lời chuyên gia quân sự Michael Peck: “Điều này ảnh hưởng đến việc thiết bị bắc cầu nào có thể di chuyển an toàn và điều này sẽ quyết định vị trí và tốc độ điều động xe tăng trên chiến trường trong tương lai”.
Ngoài ra, theo sĩ quan quân sự Frank Ledwidge, các cầu phao của quân đội Ukraina cũng được thiết kế cho xe tăng Liên Xô chứ không phải cho Abrams, Challengers hay Leopards.

"Nếu cần thiết, các đồng minh phương Tây sẽ cung cấp thiết bị mới, tuy nhiên, tình báo quân sự Nga sẽ được hưởng lợi từ các giải pháp hậu cần của Lực lượng vũ trang Ukraina để vượt qua những cây cầu không phù hợp", - chuyên gia kết luận.

Chuyến công tác của Tổng thống Liên bang Nga V. Putin tới Volgograd - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga: Khó tin, nhưng thực tế là chúng ta lại bị xe tăng Leopard của Đức đe dọa

Phương Tây bơm vũ khí cho Ukraina

Moskva đã gửi công hàm tới các nước NATO vào mùa xuân năm ngoái về vấn đề cung cấp vũ khí cho Kiev. Ngoại trưởng Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa thiết bị quân sự gửi cho Ukraina đều là mục tiêu tấn công hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho một quốc gia khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала