- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga cáo buộc Kiev chuẩn bị khiêu khích bằng cách cho nổ bệnh viện ở Kramatorsk

© Sputnik / Natalia SeliverstovaBộ Quốc phòng Nga
Bộ Quốc phòng Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Kiev đang chuẩn bị một vụ khiêu khích cho nổ các tòa nhà ở Kramatorsk, Ban chỉ huy điều phối liên ngành của Nga về Ứng phó nhân đạo ở Ukraina cho biết.
Được biết đó là kế hoạch phá hoại tại bệnh viện, cũng như các cơ sở điều trị ung thư và cai nghiện ma túy. Mục đích của Kiev là tố cáo Moskva phạm “tội ác chiến tranh”.
"Nhằm mục đích này chế độ Kiev đã lên kế hoạch phá hoại tại thành phố Kramatorsk bằng việc cho nổ có kiểm soát các tòa nhà tại cơ sở điều trị ung thư và cai nghiện ma túy địa phương, cũng như bệnh viện thành phố số 1 để cáo buộc Nga "cố ý tấn công" các cơ sở dân sự", - ban chỉ huy cho biết.
Quân đội Ukraina tấn công tên lửa vào một bệnh viện ở LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga gọi vụ quân đội Ukraina pháo kích vào các bệnh viện là tội ác chiến tranh
Cơ quan lưu ý rằng các nhân viên Cơ quan An ninh Ukraina đã đưa các nhà báo phương Tây đến thành phố để đưa tin về "tội ác chiến tranh" của Nga. Trong khi đó nhân viên các cơ sở y tế đã được sơ tán và chuyển sang làm việc từ xa cho đến khi có thông báo mới.
Ban chỉ huy cũng nhấn mạnh rằng kế hoạch khiêu khích nhằm đẩy nhanh việc cung cấp vũ khí tầm xa của phương Tây cho Kiev trong bối cảnh quân đội Ukraina thất bại về mặt quân sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала